Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản

17/09/2021 11:21

Theo Công an thị xã Kinh Môn, tình trạng các đối tượng lợi dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Công an thị xã đề nghị Đài Phát thanh thị xã và truyền thanh các phường, xã... đẩy mạnh tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này.

Đối với giáo viên khi tạo các nhóm cần cài đặt chế độ kiểm duyệt thông tin chặt chẽ, không cho người lạ vào nhóm. Không chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng của người không quen biết hoặc tài khoản do người khác yêu cầu chuyển hộ nếu có nghi ngờ.

Khi có giáo viên, nhân viên nhà trường sử dụng Zalo, Facebook nhắn tin yêu cầu chuyển tiền học thì cần gọi điện để xác minh.

Các trường học khi thu tiền cần công khai số tài khoản, thông tin người nhận để cha mẹ học sinh đối chiếu thông tin trước khi chuyển tiền. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản cần báo ngay cho giáo viên để phổ biến rộng rãi hành vi lừa đảo đến các cha mẹ học sinh khác.

Trước đó, trên địa bàn thị xã Kinh Môn có đối tượng sử dụng hình ảnh của giáo viên chủ nhiệm lớp tham gia vào nhóm Zalo, kết bạn và yêu cầu cha mẹ học sinh chuyển tiền đóng học vào tài khoản ngân hàng.

PV

(0) Bình luận
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản