Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp tới Hong Kong

25/06/2022 16:30

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến Hong Kong dự lễ kỷ niệm 25 năm vùng lãnh thổ này trở về với đại lục và đây cũng là chuyến đi ra khỏi đại lục đầu tiên của nhà lãnh đạo Trung Quốc kể từ sau đại dịch bùng phát.

Tân Hoa Xã ngày 25.6 đưa tin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự lễ kỷ niệm 25 năm ngày Hong Kong trở về với đại lục và lễ nhậm chức của chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong khóa VI. Buổi lễ dự kiến được tổ chức vào ngày 1.7.

Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga tuyên thệ nhậm chức trước sự chứng kiến của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 1.7.2017

Đây sẽ là chuyến đi đầu tiên ra khỏi đại lục của lãnh đạo Trung Quốc kể từ tháng 1.2020 sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở nước này và trên toàn cầu.

Trước đó, ngày 20.5, Quốc vụ viện (tức Chính phủ) Trung Quốc đã quyết định bổ nhiệm ông Lý Gia Siêu (John Lee) giữ chức Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong. Tiếp đó, ngày 19/6, các quan chức chủ chốt của chính quyền nhiệm kỳ mới cũng được bổ nhiệm.

Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc vào ngày 1.7.1997, sau 156 năm dưới quyền quản lý của Anh. Đúng dịp kỷ niệm 25 năm ngày này, từ ngày 1.7, ông Lý Gia Siêu sẽ trở thành nhà lãnh đạo mới của đặc khu, thay bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam).

5 năm trước, ông Tập Cận Bình cũng từng thăm Hong Kong nhân kỷ niệm 20 năm trở về với đại lục và tham dự lễ nhậm chức của Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) và chính quyền vừa được bổ nhiệm khi đó.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp tới Hong Kong