Cơ quan An ninh Liên bang Nga bắt giữ hai người chuẩn bị đảo chính ở Belarus

18/04/2021 11:30

Theo thông báo của Trung tâm Quan hệ công chúng thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), cơ quan này đã bắt giữ hai người đang chuẩn bị một cuộc đảo chính quân sự ở Belarus.

Trong thông báo của Trung tâm Quan hệ công chúng cho biết, "Cơ quan An ninh Liên bang Nga, cùng với Ủy ban An ninh Nhà nước của Cộng hòa Belarus, trong kết quả của một chiến dịch đặc biệt, đã trấn áp các hoạt động bất hợp pháp của Yuri Zyankovich, người mang hai quốc tịch Mỹ và Belarus, và Alexander Feduta một công dân của Belarus. Những người này đang lên kế hoạch cho một cuộc đảo chính quân sự theo kịch bản "các cuộc cách mạng màu" vào ngày 9.5 ở Minsk, cũng như âm mưu sát hại Tổng thống Alexander Lukashenko.

(Nguồn: Sputnik)


Liên quan đến Zyankovich và Feduta, các cơ quan điều tra của Belarus đang điều tra một vụ án hình sự với lý do phạm tội theo Điều khoản. 357 ("Âm mưu hoặc các hành động khác được thực hiện với mục đích nắm quyền lực nhà nước") của Bộ luật Hình sự Belarus.

Cũng trong hôm qua, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã thông báo về việc bắt giữ một nhóm đang lên kế hoạch ám sát ông và các con của ông và có lẽ là có kết nối với các cơ quan đặc nhiệm của Mỹ. Tuyên bố của nhà lãnh đạo Belarus đã được hãng thông tấn BelTA đăng tải trên kênh Telegram của mình.

Theo Tổng thống Lukashenko, mục đích của âm mưu ám sát được lên kế hoạch trước tiên là nỗ lực tổ chức một cuộc bạo loạn và sau đó là một "cuộc đảo chính rùng rợn”. Ông cảnh báo rằng, trong trường hợp lặp lại các âm mưu ám sát và nổi dậy, phản ứng của chính quyền Belarus sẽ rất cứng rắn.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ quan An ninh Liên bang Nga bắt giữ hai người chuẩn bị đảo chính ở Belarus