Cơ sở vật chất phục vụ người có công ở Hải Dương còn nhiều khó khăn

21/03/2023 17:00

Sáng 21.3, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương và Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và Xã hội Hải Dương (cùng ở TP Chí Linh).


Đoàn giám sát tham quan cơ sở vật chất và tìm hiểu đời sống bệnh nhân tại Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và Xã hội Hải Dương

Các đồng chí: Nguyễn Đức Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Việt Nga, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng tham gia đoàn giám sát.

Qua khảo sát thực tế tại 2 đơn vị cho thấy tình hình tổ chức, hoạt động của 2 trung tâm tương đối ổn định. Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng người có công và bệnh nhân được chú trọng, bảo đảm.


Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Tuấn phát biểu tại buổi giám sát

Về cơ sở vật chất, Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và Xã hội Hải Dương gặp nhiều khó khăn do xuống cấp. Trung tâm này đề nghị được đầu tư xây dựng, cải tạo, sửa chữa và mở rộng cơ sở hạ tầng, xây dựng khu quản lý, chăm sóc, điều trị cho đối tượng.

Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương với cơ sở vật chất nguyên trạng là Nhà khách hồ Côn Sơn, hằng năm được hỗ trợ một phần kinh phí để cải tạo, sửa chữa. Tuy nhiên, do thời gian xây dựng đã lâu nên hầu hết đã xuống cấp. Trung tâm này cũng thiếu nhiều máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khoẻ người có công. Trung tâm mong muốn được các cấp, ngành xem xét mở rộng công trình sự nghiệp, nâng cấp cơ sở hạ tầng, xây mới hoặc cho phép cải tạo toàn bộ trung tâm; bổ sung kinh phí đưa đón người có công từ các xã, phường đến trung tâm để điều dưỡng.


Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết cơ sở vật chất của các trung tâm bị xuống cấp

Theo đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương có rất nhiều ưu thế về vị trí, cảnh quan thiên nhiên sẵn có. Để giải quyết khó khăn, cơ sở cần có tư duy đột phá trong khai thác tiềm năng sẵn có để tăng nguồn thu từ việc cung cấp đa dạng dịch vụ, mở rộng trong phạm vi cho phép. Bên cạnh đó, cần kết nối với hoạt động du lịch ở khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc. Đồng chí cũng đề nghị 2 trung tâm chủ động khắc phục khó khăn để chăm lo hơn nữa cho đời sống vật chất, tinh thần người có công và các đối tượng khác.


Đồng chí Nguyễn Thị Hường, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và Xã hội Hải Dương

Trước đó, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh đã giám sát trực tiếp về tổ chức và hoạt động của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương và Cơ sở cai nghiện ma tuý Hải Dương. Sau khi đã giám sát trực tiếp tại 5 trung tâm, cơ sở này, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh sẽ làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Cơ sở vật chất phục vụ người có công ở Hải Dương còn nhiều khó khăn