Công an Hà Nội không thu được tiền mặt trong đường dây đánh bạc 14.000 tỷ đồng

09/11/2021 12:07

Các nghi phạm trong đường dây đánh bạc 14.000 tỷ đồng đã chuẩn bị vali sẵn sàng bỏ trốn và không giữ tiền mặt bên người.

Liên quan đến đường dây đánh bạc 14.000 tỷ đồng vừa bị triệt phá, đại diện Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) thông tin, mặc dù số tiền đánh bạc là rất lớn nhưng lực lượng chức năng không thu được tiền mặt.

Theo vị đại diện này, đây là thủ đoạn mới, các đối tượng đường dây đánh bạc này đã rút kinh nghiệm từ vụ Phan Sào Nam, vụ bắt đường dây đánh bạc 1,1 tỷ Euro do Đỗ Ngọc Hà (tức Hà Miên) cầm đầu và các vụ gần đây khiến Công Anh và đàn em nâng cao cảnh giác, vội vàng “rút quân”, di chuyển từ Cầu Giấy (Hà Nội) tới Lạng Sơn.

Gần 200 cán bộ, chiến sĩ được huy động triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng 14.000 tỷ đồng

Gần 200 cán bộ, chiến sĩ được huy động triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng 14.000 tỷ đồng

Khi bị bắt, những kẻ này đã chuẩn bị vali sẵn sàng bỏ trốn. Chúng không để tiền mặt bên người, đây là điều ngạc nhiên cho các trinh sát. Tuy nhiên công an thu giữ được một số thẻ ngân hàng, bên trong có khoảng vài tỷ đồng.

Đáng chú ý, cán bộ Công an huyện Gia Lâm tiết lộ, một trong hai siêu xe thu được là hàng giả, được "độ" phụ tùng, thân vỏ bề ngoài trông giống Mercedes Maybach. Chiếc xe này mang BKS 12A-169.99.

Theo đại diện Công an huyện Gia Lâm, đây là đường dây đánh bạc có thủ đoạn hết sức tinh vi, để triệt phá đường dây trên, Công an huyện Gia Lâm đã điều tra từ tháng 1.2021, đến tháng 5 thì phối hợp A05 để phối hợp và lập án.

Đến ngày 4.11, Công an huyện Gia Lâm phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Phòng 5), huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ triển khai 15 tổ công tác đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm tại Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Quốc - Kiên Giang, Quảng Ninh là nơi ở của những người liên quan vụ án và triệu tập, làm việc với 23 người tại tất cả các địa điểm.

Trong vụ án này, Phạm Công Anh (sinh năm 1979, quê Lạng Sơn) được xác định là kẻ cầm đầu. Ngoài Công Anh, hai đồng phạm giữ vai trò chỉ đạo trực tiếp 42 cấp dưới là Hoàng Mạnh Lâm (sinh năm 1987) và Đinh Văn Hoàng (sinh năm 1985).

Thủ đoạn của Công Anh và đồng bọn là dùng số điện thoại ảo, chứng minh nhân dân trôi nổi, khi công an thu thập tài liệu thì lại ra thông tin của người khác gây khó khăn trong công tác điều tra. Ngoài ra, đường dây này dùng các công cụ viễn thông, thông tin gọn nhẹ như điện thoại thông minh, ipad, máy tính xách tay để dễ dàng di chuyển các địa điểm thường xuyên.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu những kẻ này khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang web http://boc fan bằng hình thức cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến đổi thưởng có tính chất cờ bạc như: Tiến lên miền Nam, Pocker, Các trò chơi quay hũ slot, tài xiu, xóc địa, xổ số, bắn cá...

Sau khi đăng ký tài khoản, người chơi đăng ký số điện thoại nhận mã OTP bảo mật để có thể chuyển tiền ảo (xu) sang tài khoản ngân hàng, sau đó mua tiền ảo (xu) thông qua nạp mã thẻ của điện thoại tại các nhà mạng viễn thông (Vinaphone, Mobifone, Viettel) hoặc liên hệ với các đại lý có trong danh sách để chuyển tiền thông qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử.

Khi đại lý nhận được tiền từ người chơi qua tài khoản ngân hàng sẽ chuyển lượng tiền xu tương ứng vào tài khoản người chơi. Số tiền đánh bạc qua hệ thống lên đến 30 tỷ đồng/ngày.

Được biết, từ tháng 7.2020 đến nay, ước tính lượng tiền đánh bạc qua hệ thống tương đương 14.000 tỷ đồng. Nhiều kẻ trong đường dây tổ chức đánh bạc là thành phần cộm cán, kinh doanh tài chính có dấu hiệu hoạt động cho vay lãi nặng, sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để che giấu hành vi phạm tội như: che giấu thông tin máy chủ, sử dụng nhiều sim điện thoại “rác”, tài khoản ngân hàng “ảo”...

Theo VOV

(0) Bình luận
Công an Hà Nội không thu được tiền mặt trong đường dây đánh bạc 14.000 tỷ đồng