Cựu Phó Chủ tịch Hạ viện Indonesia bị truy tố

07/12/2021 07:51

Ngày 6.12, Ủy ban bài trừ tham nhũng (KPK) của Indonesia đã chính thức truy tố chính trị gia cấp cao của Đảng Golkar và là cựu Phó Chủ tịch Hạ viện Azis Syamsuddin với tội danh đưa hối lộ để trốn tránh một cuộc điều tra.

Chú thích ảnh
Cựu Phó Chủ tịch Hạ viện Azis Syamsuddin (đứng giữa) được hộ tống, ngày 25.9.2021

Tại Jakarta, trong phiên tòa ngày 6.12, các công tố viên đã cáo buộc ông Azis đã đưa hối lộ 3,09 tỷ Rupiah (213.880 USD) và 36.000 USD vào năm ngoái cho điều tra viên Stepanus Robin Pattuju - một cảnh sát được biệt phái sang KPK - và luật sư Maskur Husain trong nhiều đợt từ tháng 8.2020 đến tháng 3 năm nay.

Theo cáo trạng, khi biết mình cùng tòng phạm Aliza Gunado - một thành viên khác của Đảng Golkar - bị tình nghi có liên quan đến một vụ án tham nhũng tại tỉnh Trung Lampung hồi năm 2017, ông Azis đã tìm cách lọt khỏi danh sách tình nghi của KPK. Công tố viên cho biết thêm rằng ông Azis đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ một cảnh sát khác để tiếp cận đưa hối lộ. Hành vi phạm tội này có thể bị phạt tối đa 5 năm tù.

KPK đã bắt giữ ông Azis tại nhà riêng ở thành phố Nam Jakarta vào tối 24.9 sau khi ông này từ chối lệnh triệu tập thẩm vấn phục vụ cuộc điều tra tại tỉnh Trung Lampung với lý do đang cách ly COVID-19. Tuy nhiên, các nhà điều tra của KPK phát hiện ra rằng chính trị gia này có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Phó Chủ tịch Hạ viện Indonesia bị truy tố