Dự kiến khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh trong tháng 8

14/02/2022 15:46

Ngày 14.2, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của lãnh đạo UBND tỉnh để giải quyết một số công việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì cuộc họp lãnh đạo UBND tỉnh sáng 14.2

Đối với báo cáo kết quả đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên trong Hội đồng Đánh giá, xác định chỉ số CCHC tỉnh trong việc thực hiện, bảo đảm tiến độ đề ra. Việc đánh giá chỉ số CCHC đã phản ánh tương đối khách quan, chính xác và trung thực quá trình thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Công tác tự đánh giá, chấm điểm được tiến hành nghiêm túc, căn cứ vào các tài liệu bảo đảm độ tin cậy, chính xác cao. Một số sở, ban, ngành và UBND cấp huyện có nhiều cố gắng để duy trì và tăng thứ hạng CCHC. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa có sự bứt phá, có cơ quan còn giảm nhiều bậc so với năm 2020. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với kết quả chấm điểm của hội đồng, đồng thời yêu cầu hội đồng nhanh chóng hoàn thiện nội dung báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trong tháng 2.2022. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt công tác chuẩn bị hội nghị công bố chỉ số CCHC tỉnh năm 2021. Sở Nội vụ chủ động tham mưu UBND tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra CCHC tại các đơn vị để làm căn cứ xác định chỉ số CCHH năm 2022. Bên cạnh đó, Sở Nội vụ phối hợp tham mưu sửa đổi, bổ sung Quyết định 3637/QĐ-UBND ngày 7.12.2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành quy định đánh giá, xác định CCHC của các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố, thị xã để bảo đảm việc xác định chỉ số CCHC năm 2022 khách quan, phù hợp với quy định mới của Bộ Nội vụ, các bộ, ngành Trung ương và thực tiễn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cơ bản nhất trí thông qua việc thành lập ban tổ chức và kế hoạch tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX năm 2022. Đồng thời, nhất trí lùi thời gian tổ chức sang tháng 8.2022 để bảo đảm thời gian tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp xã, cấp huyện và tập trung cho việc phối hợp tổ chức môn bóng bàn tại SEA Games 31. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sau khi có quyết định thành lập, ban tổ chức phải vào cuộc ngay, rà soát các công việc để xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khai mạc. Trong đó, phải tính toán kỹ các kịch bản, chuẩn bị ít nhất 2 kịch bản và bảo đảm quy định phòng chống dịch Covid-19. Nhấn mạnh đây là cơ hội quảng bá hình ảnh của Hải Dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức các hoạt động chào mừng phải thể hiện rõ nét đặc trưng văn hiến, truyền thống đất và người Hải Dương. Chuẩn bị chu đáo các hoạt động chào mừng như đồng diễn, văn hoá nghệ thuật… để cổ động phong trào thể thao quần chúng và tìm kiếm, chọn lựa năng khiếu cho thể thao thành tích cao. Qua đó thể hiện thông điệp thể dục thể thao là nâng cao trí tuệ, sức khoẻ của người dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch sớm có kế hoạch cụ thể theo các kịch bản, bảo đảm hiệu quả, chất lượng. Quy mô, tiến độ phù hợp tình hình thực tiễn. Cần lồng ghép các sự kiện quảng bá, tạo sự lan toả đa giá trị. Các cơ quan truyền thông tuyên truyền sự kiện này bằng nhiều hình thức hấp dẫn, coi đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh của tỉnh trên cơ sở cổ vũ tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ toàn dân. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiếp thu ý kiến của các đại biểu, chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh để tham mưu kế hoạch tổ chức hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả. Sở phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh xây dựng báo cáo để Ban Cán sự đảng UBND tỉnh sớm trình Thường trực Tỉnh uỷ cho ý kiến chỉ đạo, thực hiện. 

 DŨNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Dự kiến khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh trong tháng 8