Đức cán kỷ lục buồn về lây nhiễm COVID-19, đối mặt tình trạng khẩn cấp

18/11/2021 16:19

Đức trong 24 giờ qua ghi nhận trên 65.000 ca nhiễm mới. Giới chức y tế nước này cảnh báo số lây nhiễm thực tế có thể còn cao gấp 2-3 lần con số chính thức.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Gruenau, Đức ngày 30.8.2021

Đức ngày 17.11 đã phải đón nhận thêm kỉ lục buồn về lây nhiễm COVID-19, khi có tới trên 65.000 ca mắc mới trong ngày. Đây là lần đầu tiên Đức ghi nhận trên 60.000 ca/ngày kể từ khi đại dịch xuất hiện. Cùng lúc, Giám đốc Viện Robert Koch (RKI) Lothar Wieler cảnh báo số lây nhiễm trên thực tế có thể còn lớn hơn nhiều.

Trong buổi thảo luận với Michael Kretschmer, Thủ hiến bang Saxony - địa phương đang là tâm dịch ở Đức, ông Wieler nói rằng số ca nhiễm mới hàng ngày tại Đức có thể cao gấp 2-3 lần con số được công bố chính thức. “Chúng ta đang ở trong tình huống khẩn cấp. Những ai không chấp nhận thực tế này đều là những người mắc sai lầm lớn”, Giám đốc RKI nói.

Đề cập đến dự báo không mấy tương sáng trong những ngày tới, ông Wieler hối thúc giới lãnh đạo chính trị nhanh chóng triển khai biện pháp kiểm soát lây nhiễm. Nếu không, Đức sẽ phải đón một kỳ Giáng sinh rất tồi tệ.

Ông kêu gọi chính quyền thực thị nhóm biện pháp hạn chế tiếp xúc, đóng cửa các hộp đêm, quán bar, thực thi “quy tắc 2G” - chỉ cho phép những người đã hoàn tất tiêm chủng hoặc đã hồi phục sau khi nhiễm COVID-19, được tự do lui tới các địa điểm như nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim.

Bình luận của người đứng đầu RKI được đưa ra tại thời điểm Thủ tướng Angela Merkel chuẩn bị có cuộc gặp với 16 thủ hiến bang tại Đức trong ngày 18.11 (giờ địa phương), thảo luận về các giải pháp phòng chống dịch bệnh triển khai trên quy mô toàn quốc, tránh tình trạng áp dụng quy định không đồng đều giữa chính quyền các bang, thành phố tại Đức.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức cán kỷ lục buồn về lây nhiễm COVID-19, đối mặt tình trạng khẩn cấp