Đức tổ chức đại quân lễ trang trọng chia tay Thủ tướng Angela Merkel

03/12/2021 14:35

Ngày 2.12, Quân đội Đức đã tổ chức đại quân lễ - nghi lễ trang trọng nhất với một nhân vật dân sự, để chia tay nữ Thủ tướng Angela Merkel, người đã điều hành quốc gia này trong 16 năm qua.

Với sự góp mặt của những người lính mang đuốc trong quân phục nghiêm trang, trên nền nhạc ba bài hát được chính bà Angela Merkel lựa chọn do đoàn quân nhạc thực hiện, "Großer Zapfenstreich" (đại quân lễ) kỷ niệm hành trình 16 năm nắm quyền của nữ thủ tướng. Trong ảnh: Bà Angela Merkel phát biểu tại đại quân lễ.

Trong buổi lễ chia tay này, "bà đầm thép" nước Đức đã chọn bài thánh ca "Holy God, We Praise Thy Name", ca khúc "Red roses are to rain for me" và bài "You Forgot The Colour Film". Trong ảnh: Pháo hoa bắn lên tại đại quân lễ ở sân Bộ Quốc phòng tại thủ đô Berlin (Đức) tối 2.12 (giờ địa phương).

Đại quân lễ chia tay diễn ra trang trọng dưới ánh đuốc

Sau 16 năm "chèo lái" nước Đức, bà Angela Merkel sẽ chính thức chuyển giao quyền lực cho ông Olaf Scholz vào tuần tới. Trong ảnh: Bà Merkel nhận giấy chứng nhận trong đại quân lễ. Bên cạnh bà (phải) là Bộ trưởng Quốc phòng Annegret Kramp-Karrenbauer.

Trong khoảng thời gian cầm quyền, bà Merkel đã dẫn dắt nước Đức và châu Âu vượt qua nhiều cuộc khủng hoảng.

Tại buổi lễ ngày 2.12, Thủ tướng Merkel đã có bài phát biểu ngắn gọn. Bà Merkel cảm ơn người dân Đức và kêu gọi người dân nhìn nhận cuộc sống với trái tim nhẹ nhàng và lạc quan về tương lai đất nước. “16 làm Thủ tướng Đức với vô số những sự kiện, thường là rất thách thức về mặt chính trị và con người", bà Merkel chia sẻ.

Do tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đại quân lễ dành cho bà Merkel chỉ mời 200 người, bao gồm 52 bộ trưởng đã phục vụ trong nhiệm kỳ của bà.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức tổ chức đại quân lễ trang trọng chia tay Thủ tướng Angela Merkel