EU giải ngân khoản cứu trợ 1 tỷ USD cho Ukraine

01/08/2022 19:29

Phần đầu tiên trị giá 500 triệu euro đã được chuyển tới Ngân hàng Trung ương Ukraine và phần còn lại cũng sẽ được gửi tới ngân hàng này trong ngày 2.8.


Đồng euro. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 1.8, Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu gửi cho nước này 1 tỷ euro hỗ trợ ngân sách và tháo gỡ những khó khăn về tài chính trong bối cảnh xung đột tiếp diễn.

Chia sẻ trên Telegram, ông Shmygal cho biết 1 tỷ euro kể trên là một phần trong gói hỗ trợ có tổng giá trị là 9 tỷ euro dành cho Ukraine. Theo đó, phần đầu tiên trị giá 500 triệu euro đã được chuyển tới Ngân hàng Trung ương Ukraine và phần còn lại cũng sẽ được gửi tới ngân hàng này trong ngày 2.8. Khoản hỗ trợ này sẽ được sử dụng cho các ưu tiên ngân sách.

Do ảnh hưởng của cuộc xung đột hiện nay, Ukraine cho biết ngân sách nước này thiếu hụt khoảng 5 tỷ USD mỗi tháng và việc vận hành các dịch vụ công đều dựa vào nguồn cứu trợ khẩn cấp của nước ngoài. Theo Bộ Tài chính Ukraine, nước này đặt mục tiêu đến cuối năm 2022 sẽ huy động được 20 tỷ USD viện trợ từ các đối tác phương Tây.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EU giải ngân khoản cứu trợ 1 tỷ USD cho Ukraine