Hàn Quốc thu hẹp quy mô cuộc tập trận Eastern Endeavor 23

30/05/2023 17:00

Do thời tiết xấu ở các vùng biển tập trận dự kiến, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc quyết định tổ chức cuộc tập trận Eastern Endeavor 23 trong các vùng biển quốc tế theo thủ tục đơn giản hóa.

Han Quoc thu hep quy mo cuoc tap tran Eastern Endeavor 23 hinh anh 1
Tàu khu trục USS Milius DDG69

Hãng Yonhap dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 30.5 cho biết các cuộc tập trận hàng hải đa quốc gia nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán trái phép vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) sẽ bị thu nhỏ quy mô do điều kiện thời tiết xấu.

Bộ trên xác nhận: "Do thời tiết xấu ở các vùng biển tập trận dự kiến, chúng tôi quyết định tổ chức cuộc tập trận trong các vùng biển quốc tế theo thủ tục đơn giản hóa."

Theo kế hoạch thu hẹp quy mô, các tàu khu trục ROKS Wang Geon của Hàn Quốc, USS Milius của Mỹ, JS Hamagiri của Nhật Bản và khinh hạm HMAS Anzac của Australia sẽ khởi hành từ Busan vào cuối ngày 30/5 để tổ chức các cuộc diễn tập kiểm tra đường dây liên lạc trên các vùng biển quốc tế ở phía Nam thành phố.

Sau đó, họ sẽ đi đến vùng biển quốc tế phía Nam Jeju để tiến hành cuộc tập trận ngăn chặn hàng hải ở định dạng mô phỏng trên máy tính vào ngày hôm sau, trước khi quay về nước.

Do những thay đổi này, Bộ trên cho biết thêm kế hoạch của Bộ trưởng Quốc phòng Lee Jong-sup kiểm tra các tàu chiến đã bị hủy bỏ.

Cùng ngày, quân đội Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận phòng thủ hỗn hợp kéo dài 3 ngày đối với các đảo biên giới phía Tây.

Cuộc tập trận diễn ra trên các đảo biên giới ở Hoàng Hải, có sự tham gia của các binh sỹ Hải quân, Lục quân, Không quân và Thủy quân lục chiến.

Cuộc tập trận này được nối lại sau 6 năm gián đoạn.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc thu hẹp quy mô cuộc tập trận Eastern Endeavor 23