Hàn Quốc tuyên bố THAAD của Mỹ là phương tiện để phòng thủ

11/08/2022 11:02

Tuyên bố trên được Hàn Quốc đưa ra sau khi Bắc Kinh yêu cầu Seoul không triển khai thêm THAAD tại Hàn Quốc và hạn chế sử dụng các hệ thống hiện tại.

Han Quoc tuyen bo THAAD cua My la phuong tien de phong thu hinh anh 1

Hệ thống phòng thủ THAAD của Mỹ được thử nghiệm tại đảo Wake ở Thái Bình Dương. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters và Yonhap, tờ News1 đưa tin, ngày 11/8, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ đóng tại quốc gia Đông Bắc Á này là phương tiện để phòng thủ.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bắc Kinh yêu cầu Seoul không triển khai thêm THAAD tại Hàn Quốc và hạn chế sử dụng các hệ thống hiện tại.

Phát biểu với báo giới, một quan chức thuộc văn phòng trên nhấn mạnh: "Điều tôi có thể nhấn mạnh lại rằng THAAD là một công cụ phòng thủ nhằm mục đích bảo vệ cuộc sống và sự an toàn của người dân trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Ngoài ra, đó còn là vấn đề liên quan đến chủ quyền an ninh."

Trước đó một ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố Hàn Quốc đã nhất trí hạn chế hoạt động của THAAD ở Seongju, bên cạnh việc tuân thủ chính sách "3 không."

Tuy nhiên, phía Seoul bác bỏ tuyên bố này.

Lâu nay, Trung Quốc phản đối gay gắt hoạt động triển khai hệ thống này, cho rằng đây là một phần của mạng lưới phòng thủ tên lửa của Mỹ và việc này gây phương hại lợi ích an ninh của Trung Quốc.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc tuyên bố THAAD của Mỹ là phương tiện để phòng thủ