Hôm nay, Tổng thống Hy Lạp bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

15/05/2022 11:12

Dự kiến, trong thời gian thăm Việt Nam, Tổng thống Hy Lạp sẽ có cuộc hội đàm quan trọng với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; tới chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou.

Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou

Hôm nay (15.5), Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou sẽ bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Chuyến thăm diễn ra trong các ngày từ 15-19.5. Dự kiến, trong thời gian thăm Việt Nam, Tổng thống Hy Lạp sẽ có cuộc hội đàm quan trọng với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; tới chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Bà Tổng thống Hy Lạp cũng sẽ tới thăm một số địa điểm văn hóa, du lịch tại Hà Nội; gặp gỡ lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và thăm một số địa điểm kinh tế, văn hóa, du lịch tại TP Hồ Chí Minh.

Bà Sakellaropoulou nhậm chức Tổng thống Hy Lạp vào ngày 13.3.2020 và là nữ tổng thống đầu tiên của đất nước này. Trong nhiệm kỳ 5 năm của mình, bà Sakellaropoulou đặt ưu tiên giải quyết khủng hoảng kinh tế, biến đổi khí hậu và di cư.

Trước khi được bầu vào cương vị nguyên thủ quốc gia với tư cách ứng viên tự do, bà Sakellaropoulou từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Tòa án Hành chính tối cao Hy Lạp và Ủy viên Quốc vụ viện Hy Lạp.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôm nay, Tổng thống Hy Lạp bắt đầu thăm chính thức Việt Nam