Hơn 3.000 binh sỹ Philippines và Mỹ tham gia diễn tập bắn đạn thật

01/04/2023 05:52

Trong cuộc tập trận thường niên kéo dài 3 tuần, binh sỹ Philippines và Mỹ đã thực hiện diễn tập chống tăng và bắn đạn thật, cũng như khai hỏa Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS).

Binh sỹ Philippines tham gia một cuộc tập trận. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Binh sỹ Philippines tham gia một cuộc tập trận

Ngày 31.3, quân đội Philippines đã tổ chức hoạt động diễn tập bắn đạn thật với quân đội Mỹ tại doanh trại lớn nhất của quốc gia Đông Nam Á này.

Đây là một phần trong các cuộc tập trận giữa quân đội hai nước nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Manila trước các mối đe dọa từ bên ngoài.

Hơn 3.000 binh sỹ Philippines và Mỹ đã tham gia cuộc tập trận thường niên kéo dài 3 tuần mang tên Salaknib.

Trong ngày 31.3, hai bên đã thực hiện diễn tập chống tăng và bắn đạn thật, cũng như khai hỏa Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS).

Phát biểu tại họp báo, sỹ quan huấn luyện quân đội Philippines, Trung tá Tara Cayton cho biết: "Chúng tôi hiện đang chuyển từ các hoạt động đảm bảo an ninh nội bộ sang các hoạt động bảo vệ lãnh thổ."

Cuộc diễn tập bắn đạn thật diễn ra tại Pháo đài Magsaysay ở Luzon, đảo lớn nhất của Philippines và là một trong 5 địa điểm mà Mỹ có quyền tiếp cận theo Thỏa thuận Hợp tác Quốc phòng Tăng cường (EDCA) với Philippines.

Cuộc diễn tập diễn ra sau quyết định của Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr hồi tháng 2 về việc mở rộng quyền tiếp cận của Mỹ đối với các căn cứ quân sự của quốc gia Đông Nam Á này.

Đáng chú ý, Pháo đài Magsaysay cũng sẽ là nơi tổ chức cuộc tập trận quân sự chung lớn nhất từ trước đến nay giữa Philippines và Mỹ vào tháng sau, cho thấy quan hệ hai nước được cải thiện dưới thời Tổng thống Ferdinand Marcos Jr.

Cuộc tập trận Balikatan thường niên này sẽ có sự tham gia của 17.600 quân nhân của cả hai bên, trong đó có khoảng 12.000 quân nhân Mỹ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.000 binh sỹ Philippines và Mỹ tham gia diễn tập bắn đạn thật