Hơn 545.000 binh sỹ Venezuela tiến hành tập trận Lá chắn Bolivar 2021

06/03/2021 11:04

Những cuộc tập trận trên quy mô toàn quốc ở Venezuela sẽ kết hợp các lực lượng dân sự, quân sự và cảnh sát “để chống lại mọi mối đe dọa".

Binh sỹ Venezuela

Tướng Remigio Ceballos - Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy chiến lược tác chiến của Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) ngày 5.3 đã phát động các hoạt động tập trận nhằm tăng cường năng lực phòng thủ của Venezuela.

Các hoạt động này còn nhằm mục đích tưởng nhớ 8 năm ngày mất của cựu Tổng thống Hugo Chavez, 5.3.2013.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Tướng Ceballos nhấn mạnh: “Chúng ta khởi động Tập trận Lá chắn Bolivar ''Tổng Tư lệnh Tối cao Hugo Chavez 2021'' để đảm bảo năng lực phòng thủ toàn diện của quốc gia”.

Hơn 545.000 binh sỹ Venezuela sẽ tham gia vào hơn 76 hoạt động tập trận.

Đáng chú ý, những cuộc tập trận trên quy mô toàn quốc sẽ kết hợp các lực lượng dân sự, quân sự và cảnh sát “để chống lại mọi mối đe dọa hiện nay”.

Tướng Ceballos đã nêu bật cuộc chiến đấu chống nạn buôn lậu, buôn bán ma túy, buôn người và tội phạm có tổ chức, cũng như “cuộc chiến trực diện chống chủ nghĩa khủng bố”.

Theo Tướng Ceballos, những cuộc tập trận cũng nhằm mục đích đảm bảo “an ninh tại các cơ sở dầu mỏ, hệ thống điện quốc gia và các dịch vụ công chiến lược” của Venezuela.

Tập trận “Lá chắn Bolivar” là cơ hội để Venezuela thể hiện sự đoàn kết và sức mạnh toàn dân.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 545.000 binh sỹ Venezuela tiến hành tập trận Lá chắn Bolivar 2021