Hy Lạp thả tàu chở dầu Nga bị giữ do lệnh trừng phạt của EU

24/04/2022 15:58

Theo trang tin Republicworld.com, Hy Lạp mới đây thông báo sẽ thả một tàu chở dầu của Nga mà họ đã bắt giữ vào đầu tuần này.

EU đề xuất cấm các tàu mang cờ Nga cập cảng của các nước thành viên. Ảnh: Shutterstock

"Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp đã được lệnh thả con tàu", một quan chức chính phủ nước này thông báo, nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết. 

Trước đó ngày 19.4, tàu Pegas chở dầu có mang cờ Nga đã bị lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp bắt giữ vì cho rằng vi phạm lệnh trừng phạt của EU cấm tàu ​​Nga vào các cảng của nước này.

Mặc dù Pegas bị coi là thuộc sở hữu ngân hàng Promsvyazbank do Chính phủ Nga hậu thuẫn, nhưng sau đó con tàu này được cho là đã bán cho một nhà sở hữu khác vào tháng 4 năm ngoái.

Đáng chú ý, con tàu này chở dầu của Iran, loại dầu đã bị cấm bởi cả Mỹ và châu Âu.

Theo các báo cáo, chiếc tàu chở dầu đã đi qua khu vực Địa Trung Hải từ tháng 9.2021 nhưng không kiếm được khách hàng nào.  

Liên minh châu Âu gồm 27 thành viên đã áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với một loạt sản phẩm sang Nga, trị giá tổng cộng 10 tỷ Euro mỗi năm, gồm nhiên liệu phản lực, máy tính lượng tử, chất bán dẫn tiên tiến, thiết bị điện tử cao cấp. 

Ủy ban châu Âu cũng đề xuất cấm tất cả các tàu mang cờ Nga hoặc mang cờ khác nhưng thuộc quyền sở hữu của Nga. Tuy nhiên, Hy Lạp, Cyprus (Síp) và Malta đã chặn các lệnh trừng phạt đối với các tàu thuộc sở hữu của Nga. 

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hy Lạp thả tàu chở dầu Nga bị giữ do lệnh trừng phạt của EU