Khai thác cát trái phép, 4 cá nhân bị phạt 175 triệu đồng/người

24/12/2021 12:14

4 cá nhân ở xã Thanh Cường (Thanh Hà) bị phạt mỗi người 175 triệu đồng do khai thác cát trái phép.


Văn bản xử phạt của UBND tỉnh đối với anh Nguyễn Văn Quân 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản vừa ký các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các anh: Nguyễn Văn Quân (sinh năm 1983), Trịnh Xuân Sử (sinh năm 1973), Hoàng Văn Tuyển (sinh năm 1977) và Hoàng Văn Phúc (sinh năm 1979, cùng ở xã Thanh Cường, Thanh Hà), mỗi người 175 triệu đồng do khai thác cát trái phép.

Ngày 25.11, các anh: Quân, Sử, Tuyển, Phúc bị Công an tỉnh bắt quả tang đang khai thác cát trong phạm vi luồng mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, khi khối lượng khoáng sản đã khai thác từ 50 m3 trở lên. 

4 cá nhân trên đều bị buộc phục hồi lại môi trường; đưa các khu vực đã khai thác về trạng thái an toàn và chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ kinh phí cho việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, anh Nguyễn Văn Quân bị phạt thêm 7,5 triệu đồng do sử dụng phương tiện không có giấy chứng nhận đăng ký hoặc không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện; sử dụng người không đủ điều kiện theo quy định làm thuyền viên; giao người không có bằng hoặc giấy chứng nhận khả năng chuyên môn điều khiển phương tiện và không có sổ danh bạ thuyền viên theo quy định. Anh Trịnh Xuân Sử và Hoàng Văn Tuyển mỗi người bị phạt 750.000 đồng do không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Anh Hoàng Văn Phúc bị phạt 1,5 triệu đồng do không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định và điều khiển phương tiện không có chứng nhận đăng ký.

PV

(0) Bình luận
Khai thác cát trái phép, 4 cá nhân bị phạt 175 triệu đồng/người