Khẩn trương làm thủ tục hậu sự cho 5 người Việt thiệt mạng tại Jordan

30/06/2022 22:00

Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia kiêm nhiệm Jordan đang đẩy nhanh việc cấp thị thực cho đại diện công ty Việt Nam sang Jordan làm các thủ tục hậu sự cho 5 người chết và hỗ trợ 7 người bị thương.

>>> 5 thuyền viên Việt thiệt mạng trong vụ nổ khí độc kinh hoàng ở Jordan

Vụ 5 người Việt chết tại Jordan: Việt Nam đang khẩn trương thủ tục hậu sự - Ảnh 1.

Hình ảnh khí độc bao phủ con tàu sau khi cần cẩu làm rơi một bồn chứa khí chlorine hơn 20 tấn - Ảnh chụp màn hình

Ông Trần Minh Khôi, Bí thư thứ nhất phụ trách bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia kiêm nhiệm Jordan cho biết sứ quán đã trò chuyện trực tiếp, hỏi thăm và động viên 7 thuyền viên Việt Nam bị thương.

Sức khỏe của những người này đang dần hồi phục và hiện đã xuất viện, ông Minh Khôi cho biết thêm.

Đối với 5 thuyền viên Việt Nam tử vong, Đại sứ quán đang hỗ trợ các thủ tục giấy tờ, phối hợp với Jordan để đẩy nhanh việc cấp thị thực cho đại diện công ty Việt Nam sang Jordan làm các thủ tục hậu sự và hỗ trợ những người bị thương.

Đại sứ quán sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của Jordan và hỗ trợ tối đa cho đại diện công ty lao động Việt Nam để xử lý vụ việc và triển khai các hoạt động bảo hộ công dân.

Vụ nổ khí độc xảy ra ngày 27.6 tại cảng Aqaba của Jordan khi cần cẩu đang bốc xếp các bồn chứa khí độc chlorine lên tàu hàng. Một bồn chứa nặng hơn 20 tấn bị rơi từ cần cẩu và vỡ, khiến khí độc chlorine màu vàng phát tán ra xung quanh, làm ít nhất 13 người thiệt mạng và 250 người bị thương.

Trong cuộc họp nội các ngày 29.6, Thủ tướng Jordan Bishr Khasawneh đã yêu cầu khẩn trương điều tra vụ việc. Cũng theo ông Khasawneh, tất cả các nỗ lực giải quyết sự cố đều được thực hiện dưới sự chỉ đạo và giám sát của Quốc vương Abdullah II và Thái tử Al Hussein bin Abdullah II.

Nhà lãnh đạo Jordan gửi lời chia buồn đến các nạn nhân thiệt mạng và chúc những người bị thương chóng bình phục.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương làm thủ tục hậu sự cho 5 người Việt thiệt mạng tại Jordan