Khởi tố đối tượng làm giả giấy khám sức khỏe

05/01/2022 11:37

Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức với số lượng lớn, Bùi Đăng Huỳnh, chỗ ở hiện nay tại thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng (TP Hải Dương) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.


Đối tượng Huỳnh tại cơ quan công an

Theo tài liệu của Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương, từ tháng 3.2021, Bùi Đăng Huỳnh, sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú ở huyện Phù Cừ (Hưng Yên) sử dụng tài khoản Facebook tên “Hoa Hồng”, tài khoản Zalo tên “Ngọc Chim Chích” và số điện thoại 0971.277.573 vào mạng xã hội tìm đầu mối bán giấy khám sức khỏe giả để đặt mua với số lượng lớn rồi bán lại cho người có nhu cầu nhằm hưởng chênh lệch.

Tại thời điểm bắt giữ Huỳnh vào giữa tháng 12.2021, lực lượng công an đã thu giữ 30 giấy khám sức khỏe giả chưa có thông tin người khám, đã có các kết quả khám tại các nội dung khám và dấu tròn xác nhận mang tên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội); 5 giấy khám sức khỏe giả mang thông tin các cá nhân có dấu giáp lai ảnh và dấu tròn xác nhận mang tên Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lộc (hiện Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lộc đã sáp nhập thành Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc).

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Huỳnh, lực lượng công an thu giữ 2 nắp chai nhựa, 1 cuộn băng dính 2 mặt, 4 bút mực màu đỏ và một số bút bi các loại.

Tại cơ quan công an, Huỳnh khai nhận, đối với các giấy khám sức khỏe có dán ảnh, Huỳnh yêu cầu người đặt mua cung cấp ảnh chân dung cỡ 3x4cm, sau đó mang về nhà dán lên giấy khám sức khỏe mang tên Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lộc, rồi dùng 2 nắp chai có đường kính là 3cm và 2cm đặt lên khớp với viền tròn của dấu giáp lai ảnh trên giấy rồi dùng bút nước mực màu đỏ tô lại phần bị khuyết của con dấu do ảnh chèn lên. Huỳnh đặt mua giấy khám sức khỏe loại không có ảnh với giá 50.000 đồng, sau đó bán lại cho người có nhu cầu với giá 130.000 đồng/tờ; loại giấy khám sức khỏe có dán ảnh, Huỳnh bán với giá 150.000 đồng/tờ.

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Khởi tố đối tượng làm giả giấy khám sức khỏe