Khởi tố người khống chế cháu bé 4 tuổi để đòi nợ ở Đồng Nai

20/03/2023 07:23

Liên quan vụ người đàn ông dùng xăng khống chế bé trai 4 tuổi để đòi nợ, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can để tiếp tục điều tra, xử lý.

Nghi phạm Ngô Quý Phương vừa bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật

Ngày 19.3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Ngô Quý Phương (29 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật".

Theo điều tra, khoảng 17 giờ 30 tối 10.3, Ngô Quý Phương mang theo một can xăng 5 lít đến nhà trọ của anh L.V.T. (khu phố 4A, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để đòi nợ với số tiền khoảng 680 triệu đồng.

Tại đây, Phương gặp và khống chế cháu L.A.T. (4 tuổi, con anh T.) làm con tin, đổ xăng xuống nền nhà, tay cầm hộp quẹt để đe dọa, buộc anh T. trả nợ.

Từ trình báo của người dân, thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ xử lý. Hai xe phòng cháy chữa cháy chuyên dụng cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ và một số lực lượng chức năng được điều đến hiện trường để cứu người.

Để giải cứu cháu bé, đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai mặc quân phục công an để tạo lòng tin trực tiếp đến vận động, thuyết phục Phương.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, lấy lời khai ban đầu của Ngô Quý Phương sau khi giải cứu bé trai

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, lợi dụng sơ hở trong lúc thương thuyết, lực lượng cảnh sát hình sự khống chế nghi can, giải cứu thành công cháu bé, bảo vệ tài sản cho người dân và tính mạng cho chính nghi can.

Theo lời khai ban đầu của Phương, đầu năm 2020, nghi can này nhận thầu lại của anh L.V.T. (36 tuổi, quê Khánh Hòa) tổng cộng 11 công trình xây dựng ở TP Hồ Chí Minh để làm. Sau đó, Phương bỏ tiền mua vật tư, trả công cho thợ… với tổng số tiền 680 triệu đồng.

Sau khi hoàn thành các công trình, T. nhận tiền từ các chủ đầu tư song không thanh toán lại cho Phương. Do đó, Phương nhiều lần tìm gặp T. đòi nhưng không được. Đến cuối năm 2020, T. lặng lẽ rời khỏi nơi cư trú.

Đến đầu tháng 2.2023, tình cờ thông qua Facebook của vợ T., Phương biết được gia đình T. đang ở TP Biên Hòa nên tìm đến đòi nợ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Khởi tố người khống chế cháu bé 4 tuổi để đòi nợ ở Đồng Nai