Kỳ lạ bé sơ sinh 40 ngày tuổi ở Ấn Độ mang phôi thai trong bụng

31/05/2022 06:10

Một đứa trẻ sơ sinh 40 ngày tuổi đã được phát hiện mang một bào thai đang phát triển trong bụng.


Ảnh minh họa: Sputnik

Theo đài Sputnik (Nga), sự việc bất thường được phát hiện sau khi bố mẹ của đứa trẻ nhận thấy bụng của bé bị phình to ra và khiến bé không thể đi tiểu đúng cách.

Bác sĩ Tabrez Aziz tại Trung tâm Y tế Rahmania ở Bihar đã chỉ định chụp cắt lớp vi tính (CT) dạ dày của bé và kết quả đã khiến mọi người bàng hoàng. Bác sĩ cho biết họ phát hiện một bào thai đang phát triển bên trong dạ dày của trẻ sơ sinh 40 ngày tuổi. Hiện sức khỏe của bé đã ổn định sau ca phẫu thuật và bé đã được xuất viện.

Các chuyên gia chia sẻ hiện tượng kỳ lạ này được gọi là “thai trong thai”, là tình trạng đứa trẻ khỏe mạnh nuôi bào thai song sinh với mình ngay bên trong cơ thể. Các bác sĩ nói với hãng thông tấn ANI của Ấn Độ rằng đây là trường hợp cực kỳ hiếm gặp, chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/500.000. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Tuy nhiên, các nhà khoa học tin rằng tình trạng thai trong thai xảy ra khi một bào thai bị một bào thai khác trong thai kỳ song sinh “hấp thụ”.

Một vụ việc tương tự đã được báo cáo cách đây 5 năm ở Hong Kong (Trung Quốc). Một đứa trẻ sơ sinh mang bào thai của anh chị em ruột bên trong cơ thể mình vào thời điểm bé gái chào đời. Vào năm 2019, một phụ nữ ở Israel cũng đã sinh ra một bé gái mang phôi thai của cặp song sinh trong bụng.

Theo báo Tin tức 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ lạ bé sơ sinh 40 ngày tuổi ở Ấn Độ mang phôi thai trong bụng