Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya của Nga là "người bị trừng phạt nhiều nhất thế giới"

06/10/2022 12:55

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya - nước cộng hòa thuộc Liên bang Nga – đã trở thành người nhận nhiều lệnh trừng phạt nhất thế giới.

lãnh đạo Cộng hòa Chachnya Kadyrov

Lãnh đạo Cộng hòa Chachnya Kadyrov

Theo hãng thông tấn TASS, hôm 5.10, Tổng biên tập Sách Kỷ lục Nga Stanislav Konenko tuyên bố lãnh đạo Cộng hòa Chechnya - ông Ramzan Kadyrov - được ghi nhận là người hứng chịu nhiều lệnh trừng phạt cá nhân nhất thế giới. Điều đáng ngạc nhiên đó là ngày 5.10 chính là ngày sinh nhật thứ 46 của ông Kadyrov và là ngày kỷ niệm 204 năm thành lập thành phố Grozny, thủ phủ của Chechnya.

“Chúng tôi đã nộp đơn đề nghị chứng nhận kỷ lục này. Chúng tôi đã xem xét và kết luận rằng kỷ lục về số lượng lớn nhất các biện pháp trừng phạt áp lên một cá nhân thuộc về Ramzan Akhmatovich Kadyrov, với 15 lệnh trừng phạt”, ông Koneko nói.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Chechnya chịu số lượng lệnh cấm vận cao nhất được áp dụng đối với một cá nhân, người thân và đối tác của họ. Trước "kỷ lục" này, ông Kadyrov chia sẻ: “Tôi rất tự hào và hạnh phúc. Vì sao tôi nằm trong danh sách trừng phạt? Vì tôi đang bảo vệ đạo Hồi, phong tục, truyền thống và an ninh quốc gia. Không có gì quan trọng hơn với tôi”.

Trước đó, nhà lãnh đạo Chechnya đã tự nhận mình là người giữ kỷ lục về số lượng các lệnh trừng phạt áp đặt đối với một cá nhân. Kadyrov nhấn mạnh rằng với kỷ lục này, ông đã vượt qua nhiều nhà lãnh đạo thế giới khác - như Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và Tổng thống Syria Bashar Assad. Ông cũng cho biết ít nhất 70 lệnh hạn chế, cấm vận đã áp lên bản thân ông, gia đình, tài sản, các tổ chức và các đối tác của ông kể từ năm 2011.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya của Nga là "người bị trừng phạt nhiều nhất thế giới"