Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines-Nhật-Mỹ lần đầu diễn tập ba bên

06/06/2023 21:36

Người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines tuyên bố: "Tất cả các bài tập chúng tôi thực hiện, chúng tôi hỗ trợ nhau chuẩn bị cho bất cứ điều gì có thể xảy ra trong tương lai."

Luc luong bao ve bo bien Philippines-Nhat-My lan dau dien tap ba ben hinh anh 1
Hệ thống tên lửa đất đối không Avenger của Mỹ tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Philippines ở Zambales (Philippines) ngày 25.4.2023

Theo hãng tin Reuters, ngày 6.6, lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành đợt diễn tập ba bên.

Cuộc diễn tập là một cuộc đánh chặn giả định một tàu chở theo vũ khí hủy diệt hàng loạt, tại đây lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines vấp phải sự kháng cự vũ trang khi leo lên tàu và được giao nhiệm vụ kiểm soát tình hình.

John Ybanez - người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines - tuyên bố: "Tất cả các bài tập chúng tôi thực hiện, chúng tôi hỗ trợ nhau chuẩn bị cho bất cứ điều gì có thể xảy ra trong tương lai."

Cuộc diễn tập diễn ra ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Bataan thuộc đảo Luzon (Philippines), với sự tham gia của hơn 500 nhân viên thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển.

Cuộc diễn tập còn có kịch bản tìm kiếm, cứu nạn và chống cướp biển.

Hồi đầu tháng Năm, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhất trí với người đồng cấp Philippines Ferdinand Marcos Jr. về việc thiết lập "các phương thức hợp tác ba bên" với Nhật Bản.

Theo Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí cải thiện khả năng tương tác của các lực lượng song phương trên bộ, trên biển, trên không và trên mạng, sau cuộc họp tại Washington.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines-Nhật-Mỹ lần đầu diễn tập ba bên