Lý do Australia chưa sử dụng hơn một nửa số vaccine Moderna đã được giao

22/10/2021 15:28

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế Australia, hiện có khoảng 7 triệu liều vaccine của Moderna, Pfizer và AstraZeneca không dùng đến đang được trữ trong tủ bảo quản tại các địa điểm tiêm chủng trên khắp nước này.

Australia đã đặt mua hơn 280 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 trong đó có 125 triệu liều vaccine Pfizer, 50 triệu liều vaccine AstraZeneca và 25 triệu liều vaccine Moderna.

Tuy nhiên đến nay, ngoài 2 vaccine chủ chốt được sử dụng là AstraZeneca và Pfizer, hơn một nửa số vaccine Moderna mà Australia đã mua vẫn chưa được nước này sử dụng.

Chính phủ Australia đã ký thỏa thuận mua 25 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Moderna, trong đó 10 triệu liều sẽ được giao trong năm nay và 15 triệu liều còn lại sẽ được giao trong nửa đầu năm tới.

Australia mới chỉ sử dụng chưa đến một nửa số vaccine Moderna đã được giao (Nguồn AP).

Theo truyền thông Australia, 2 triệu liều vaccine Moderna đã được chuyển đến Australia trong tháng 9 và dự kiến trong tháng 10, 3 triệu liều khác cũng sẽ được giao cho nước này. Nguồn cung dồi dào nhưng cho đến nay Australia mới sử dụng gần 430.000 liều vaccine Moderna.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là vaccine Pfizer được phổ biến rộng rãi hơn tại Australia và được vận chuyển đến nước này sớm hơn nên khi vaccine Moderna có mặt tại Australia thì cũng là lúc nhiều người đã tiêm vaccine. Lý do thứ hai đó là có thể nhiều người không biết Moderna cũng là vaccine mRNA.

Vaccine Moderna chỉ có hạn sử dụng trong 9 tháng nhưng nếu đã đưa ra ngoài tủ lạnh thì chỉ có thể được dùng trong 4 tuần. Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế Australia, hiện có khoảng 7 triệu liều vaccine của Moderna, Pfizer và AstraZeneca không dùng đến đang được trữ trong tủ đông và tủ lạnh tại các địa điểm tiêm chủng trên khắp nước này.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do Australia chưa sử dụng hơn một nửa số vaccine Moderna đã được giao