Miễn nhiệm Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định đi đánh golf giữa dịch

22/09/2021 05:53

Tổng cục Thuế cho biết đã miễn nhiệm chức danh Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định đối với ông Nguyễn Công Thành vì vi phạm nghiêm trọng, uy tín giảm sút.

Chiều 21.9, trong thông cáo gửi cho các cơ quan báo chí, Tổng cục Thuế cho biết đã họp kiểm điểm đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định.

Cuộc họp có sự tham dự của Ủy ban Kiểm tra và Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Căn cứ mức độ vi phạm và qua quá trình kiểm điểm, xét thấy vi phạm kỷ luật của ông Nguyễn Công Thành là nghiêm trọng, uy tín giảm sút, Tổng cục Thuế quyết định kỷ luật cảnh cáo.

Đồng thời, Tổng cục Thuế ban hành quyết định miễn nhiệm chức danh Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định đối với ông Nguyễn Công Thành kể từ ngày 20.9.

Trước đó, vào ngày 31.7 và 1.8, trong lúc địa phương đang giãn cách để phòng chống dịch COVID-19, nhưng ông Nguyễn Công Thành cùng Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng và hai người khác vẫn đi chơi golf.

Vụ việc trên được phát hiện từ quy trình truy vết F0 của Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn.

Theo đó, ngày 4.8 trung tâm này có báo cáo nhanh về việc 4 người gồm ông Nguyễn Công Thành, ông Nguyễn Văn Dũng và 2 người nữa đã tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf tại một khu du lịch ở Quy Nhơn. 4 người này đã chơi golf từ ngày 31.7 đến 1.8 và tiếp xúc với F0.

Tuy nhiên, trong bản kiểm điểm, ông Thành giải trình việc đi đánh golf của mình trong ngày 1.8 (ngày chủ nhật - PV) là đi khảo sát sân golf cùng Giám đốc Sở Du lịch, theo giấy mời của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Định.

Về trường hợp của ông Nguyễn Văn Dũng, ngày 1.9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng quyết định miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch đối với ông Dũng từ ngày 1.9.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Miễn nhiệm Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định đi đánh golf giữa dịch