Một số nơi chưa xử lý kịp thời công trình tôn giáo trái phép

06/11/2021 10:16

Thông tin này được nêu trong Kết luận 482-TB/KL ngày 4.11.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương tăng cường công tác quản lý nhà nước về xây dựng đối với các công trình tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Theo Kết luận 482-TB/KL, công tác quản lý nhà nước về xây dựng với các công trình tôn giáo ở một số nơi còn hạn chế. Tình trạng xây dựng, sửa chữa, trùng tu, tôn tạo các công trình tôn giáo không phép, chưa đủ thủ tục cấp phép vẫn xảy ra nhưng chưa được chính quyền phát hiện, xử lý kịp thời. Việc hướng dẫn các cơ sở tôn giáo lập hồ sơ xin cấp phép xây dựng còn lúng túng, kéo dài.

Một số chức sắc, chức việc, ban quản lý cơ sở tôn giáo chưa nắm rõ quy định về xây dựng, có công trình sao chép mẫu mã hoặc đắp vẽ những mẫu hoa văn xa lạ; đưa tượng, linh vật ngoại lai vào công trình không phù hợp với văn hóa, không bảo đảm an toàn.

Để tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước về xây dựng với các công trình tôn giáo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm giải quyết các vấn đề về đất đai, xây dựng liên quan đến tôn giáo theo đúng quy định. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để cơ bản hoàn thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo trong năm 2021.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường phối hợp giữa các ngành, hướng dẫn cơ sở tôn giáo lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng. Tiếp tục kiện toàn, phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo các cấp, làm nòng cốt trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác tôn giáo.       

PV

(0) Bình luận
Một số nơi chưa xử lý kịp thời công trình tôn giáo trái phép