Mỹ: Apple phải trả 503 triệu USD trong vụ kiện bản quyền

31/10/2020 16:14

Một bồi thẩm đoàn ở bang Texas (Mỹ) ra phán quyết hãng Apple phải trả 503 triệu USD vì vi phạm bản quyền công nghệ mạng riêng ảo (VPN) của công ty an ninh phần mềm VirnetX.

Biểu tượng của tập đoàn công nghệ Apple

Một bồi thẩm đoàn ở bang Texas (Mỹ) ngày 30.10 ra phán quyết hãng Apple phải trả 503 triệu USD vì vi phạm bản quyền công nghệ mạng riêng ảo (VPN) của công ty an ninh phần mềm VirnetX có trụ sở tại bang Nevada.

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và VirnetX liên quan đến an ninh truyền dữ liệu trong các thiết bị như iPhone, iPad và iPod Touch.

Trong đơn kiện, VirnetX cho rằng chức năng VPN On Demand của Apple sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế của VirnetX.

Phía Apple phản bác tính hiệu lực của bằng sáng chế của VirnetX.

Phản ứng về phán quyết trên của bồi thẩm đoàn, Apple cho biết hãng dự định kháng cáo. Apple nhấn mạnh "những vụ kiện kiểu này chỉ dập tắt sáng tạo và gây thiệt hại đối với người tiêu dùng".

VirnetX bắt đầu kiện Apple từ năm 2010, cáo buộc hãng này vi phạm 4 bằng sáng chế. Năm 2012, tòa sơ thẩm phán quyết Apple phải bồi thường cho VirnetX 368,2 triệu USD. Tuy nhiên, phán quyết sơ thẩm đã bị tòa án liên bang Mỹ bác bỏ vì lý do số tiền bồi thường chưa hợp lý, cần tính toán lại.

Tháng 2.2016, số tiền bồi thường đã được tăng lên 625,6 triệu USD - mức đòi bồi thường lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ về vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, con số này một lần nữa không được tòa án liên bang chấp nhận.

Trong phiên xét xử tháng 10.2016, tòa đã phán quyết mức phạt là 302,4 triệu USD.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Apple phải trả 503 triệu USD trong vụ kiện bản quyền