Nga đáp trả lệnh trừng phạt từ Nhật Bản

04/05/2022 19:36

Bộ Ngoại giao Nga ngày 4.5 đã công bố lệnh cấm nhập cảnh đối với hàng chục quan chức Nhật Bản, bao gồm cả Thủ tướng Fumio Kishida.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tokyo tham gia các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại Moscow vì phát động “chiến dịch quân sự” ở Ukraine, AFP đưa tin.

"Chính quyền của Thủ tướng Fumio Kishida đã phát động một chiến dịch chống Nga chưa từng có (và) cho phép những lời lẽ không thể chấp nhận được chống lại Nga, bao gồm cả những lời vu khống và đe dọa trực tiếp", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

“(Những lời lẽ này) được lặp lại bởi các nhân vật công chúng, các chuyên gia, đại diện của truyền thông Nhật Bản, những người hoàn toàn bị cuốn theo thái độ của phương Tây đối với đất nước chúng tôi”, theo tuyên bố.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cáo buộc Tokyo có hành động “phá bỏ mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, gây tổn hại cho nền kinh tế Nga và uy tín quốc tế” của nước này.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 4.5 đã công bố lệnh cấm nhập cảnh đối với hàng chục quan chức Nhật Bản, bao gồm cả Thủ tướng Fumio Kishida

Theo Reuters, lệnh cấm nhập cảnh vô thời hạn được áp đặt đối với 63 quan chức, nhà báo và giáo sư Nhật Bản, bao gồm Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, Bộ trưởng Ngoại giao Yoshimasa Hayashi và Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi.

Trước đó, Nga cũng đã cấm một loạt quan chức Liên minh châu Âu (EU) nhập cảnh vì "hành động không thân thiện" khiến quan hệ song phương bế tắc.

Ngày 16.4, Nga thông báo cấm Thủ tướng Boris Johnson và một số quan chức hàng đầu khác của Anh nhập cảnh vào nước này, sau khi London áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moscow.

Tổng thống Mỹ Joe Biden, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và một số quan chức cấp cao khác tại Washington cũng được Điện Kremlin đưa vào danh sách cấm nhập cảnh.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga đáp trả lệnh trừng phạt từ Nhật Bản