Nga đề cao cảnh giác trước nguy cơ nước ngoài can thiệp bầu cử

12/05/2021 19:48

Trả lời phỏng vấn Sputnik, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov cho biết nhiều khả năng một số nước sẽ tìm cách tham gia vào các cuộc biểu tình không được cấp phép tại Xứ sở Bạch Dương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Sputniknews đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng nhiều khả năng một số nước sẽ tìm cách "tham gia" vào cuộc bầu cử Hạ viện Nga (Duma quốc gia) theo cách phá hoại.

Thông tin này được Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn Sputnik.

Đại diện của một số đại sứ quán các nước phương Tây đã tham gia vào các cuộc biểu tình không được cấp phép tại Nga.

Khi được hỏi về khả năng liệu các đại sứ quán nước ngoài có thể bằng làm bất ổn tình hình trước, trong và sau cuộc bầu cử Hạ viện hay không, ông Syromolotov nhấn mạnh rằng việc nhân viên ngoại giao nước ngoài tham gia vào các cuộc biểu tình không được cấp phép tại Nga đã gây quan ngại.

Ông Syromolotov nói: "Giới chức thực thi pháp luật Nga đã nhiều lần ghi nhận mưu đồ của các nhà ngoại giao nước ngoài nhằm gây ảnh hưởng đến các quy trình chính trị ở nước ta (Nga) bằng cách nào đó. Với cuộc bầu cử Hạ viện sắp tới, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng một số nước sẽ "tham gia" theo cách phá hoại vào sự kiện quan trọng này".

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cũng khẳng định Moskva đã đưa ra những cảnh báo ở mức cao nhất đối với các phái đoàn ngoại giao nước ngoài về sự cần thiết của việc tránh can thiệp vào công việc nội bộ của Nga.

Ông cảnh báo về những phản ứng "gay gắt" nếu các nhà ngoại giao nước ngoài có những hành động "trái với vai trò ngoại giao".

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga đề cao cảnh giác trước nguy cơ nước ngoài can thiệp bầu cử