Nga ghi nhận kỷ lục buồn vì COVID-19

22/10/2021 06:44

Nga tiếp tục ghi nhận kỷ lục buồn về số ca mắc và tử vong vì COVID-19. Các nhà chức trách của Nga đã buộc phải áp dụng biện pháp phòng chống dịch quyết liệt trên toàn quốc.

Trong 24 giờ qua, Nga đã ghi nhận 36.339 trường hợp mắc COVID-19 và 1.036 người tử vong. Những con số thống kê này phá vỡ các kỷ lục trước đây kể từ đầu đại dịch. 

Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là do sự lây lan nhanh chóng của biến thể phụ của chủng Delta (AY.4.2). Chuyên gia Kamil Khafizov từ Viện Nghiên cứu dịch tễ Trung ương Nga lưu ý, sự xuất hiện biến thể AY.4.2 đã khiến tỷ lệ mắc bệnh gia tăng nghiêm trọng và có khả năng là động lực gia tăng thêm ca bệnh COVID-19.

(Ảnh minh họa: Ria Novosti)

Trước thực trạng trên, nhà chức trách đã áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trên phạm vi cả nước nhằm cắt đứt chuỗi lây nhiễm.

Theo đó, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh quy định từ 30.10- 7.11 là những ngày không làm việc, song được giữ nguyên tiền lương. Trên cơ sở sắc lệnh này, các khu vực tuỳ thuộc vào tình hình dịch tễ có thể có các điều chỉnh phù hợp về thời gian áp dụng. Ngoài ra, các địa phương cũng chủ động áp dụng các biện pháp bổ sung khác để hạn chế sự lây nhiễm của virus.

Trước đó, Tổng thống Putin trong cuộc họp với Chính phủ, đã một lần nữa kêu gọi người dân thể hiện trách nhiệm, thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, người thân, trong đó biện pháp quan trọng nhất là tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Các nhà khoa học và bác sĩ nhấn mạnh rằng vaccine của Nga có hiệu quả chống lại bất kỳ biến chủng nào, đồng thời khẳng định chỉ có tiêm chủng đại trà mới có thể thay đổi tình hình dịch bệnh.

Bác sĩ trưởng bệnh viện số 24 thành phố Saint-Peterburg Ruslan Knestiapin nói: “Tại sao chúng ta phải trì hoãn tiêm vaccine? Tôi hiểu rằng chúng ta có tâm lý trì hoãn. Nhưng trong trường hợp này, lịch sử chỉ ra rằng cần phải đưa ra quyết định càng sớm càng tốt - đó là tiêm chủng. Đây là quyết định đúng đắn”.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga ghi nhận kỷ lục buồn vì COVID-19