Nga trục xuất 18 nhân viên của Phái đoàn EU tại Moscow

16/04/2022 05:42

Nga đã tuyên bố 18 nhân viên của Phái đoàn EU tại Moscow là những người không được hoan nghênh và họ sẽ phải rời khỏi Nga.

Trong thông báo của Bộ Ngoại giao Nga ngày 16.4 nêu rõ: “Như một biện pháp đáp trả trước những hành động không thân thiện của Liên minh châu Âu, 18 nhân viên đã được tuyên bố là những người không được chào đón và họ phải rời khỏi lãnh thổ của Liên bang Nga trong thời gian gần nhất”.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, ngày 15.4, Trưởng Phái đoàn EU Markus Ederer đã được triệu tới Bộ này để phản đối gay gắt về tuyên bố phi lý ngày 5.4, với 19 nhân viên của Phái đoàn thường trực của Nga tại EU và Cộng đồng năng lượng nguyên tử châu Âu là những người không được chào đón.

Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Rianovosti

Bộ Ngoại giao Nga cũng thông báo rằng, ông Ederer đã được tuyên bố về trách nhiệm của Brussels về "sự phá hủy nhất quán kiến trúc đã được tạo ra hàng thập kỷ của đối thoại và hợp tác song phương" và chỉ ra sự cần thiết phải "tuân thủ nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu với các yêu cầu của Công ước Vienna năm 1961 về Quan hệ ngoại giao”.

Các nước châu Âu tiếp tục trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Ngày 15.4, Bắc Macedonia đã thông báo sẽ trục xuất 6 thành viên của phái đoàn ngoại giao Nga.

Trước đó, Croatia thông báo trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga và 6 thành viên của đội ngũ nhân viên hành chính và kỹ thuật. Bồ Đào Nha, Phần Lan, Pháp, Montenegro, Nhật Bản và những nước khác cũng nằm trong số các quốc gia trục xuất nhân viên của các cơ quan đại diện ngoại giao Nga. Tất cả những điều này đang diễn ra trên nền chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa Ukraine.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga trục xuất 18 nhân viên của Phái đoàn EU tại Moscow