Người dân Mỹ lo ngại nguy cơ xảy ra đụng độ trực tiếp với Nga

16/05/2022 11:42

Một cuộc thăm dò mới của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy nhiều người Mỹ lo ngại nguy cơ xảy ra cuộc đụng độ trực tiếp giữa Washington và Moskva.

Chú thích ảnh

Nhiều người Mỹ vẫn quan tâm đến cuộc xung đột Nga-Ukraine. Ảnh: Reuters

Tờ Bưu điện Jerusalem ngày 11.5 dẫn kết quả cuộc thăm dò mới của Trung tâm Nghiên cứu Pew được công bố mới đây cho thấy, dù ở cách xa gần 10.000 km, song người Mỹ vẫn đang theo dõi chặt chẽ cuộc xung đột Nga-Ukraine. Phần lớn người Mỹ quan tâm đến cuộc xung đột tới mức họ nghĩ Mỹ có thể là mục tiêu tiếp theo của Nga.

Theo cuộc khảo sát, được thực hiện từ ngày 25.4 - 1.5 trong số 5.074 người Mỹ trưởng thành, 57% số người tham gia cho rằng cuộc xung đột ở Ukraine có thể tiếp tục kéo dài. Khoảng một nửa số người được hỏi cũng nói rằng họ cực kỳ hoặc rất lo ngại về khả năng Mỹ và NATO hỗ trợ Ukraine dẫn đến một cuộc xung đột trực tiếp giữa Mỹ và Nga.

Về phản ứng của Chính quyền Tổng thống Joe Biden đối với cuộc xung đột Nga-Ukraine, nhìn chung có nhiều người tán thành (45%) hơn không ủng hộ (34%). Như vậy, quan điểm về phản ứng của Chính quyền Mỹ gần tương tự như cuộc thăm dò hồi tháng 3 vừa qua, với 47% tán thành và 39% không ủng hộ. 

Cuộc khảo sát cũng cho thấy cả hai đảng phái chính trị (Dân chủ và Cộng hòa) có tiếng nói chung khi đề cập đến các biện pháp trừng phạt Nga, với phần lớn đảng viên Cộng hòa (73%) và đảng Dân chủ (80%) bày tỏ sự hài lòng về các biện pháp trừng phạt kinh tế và việc gửi thiết bị quân sự cùng vũ khí cho Ukraine.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Mỹ lo ngại nguy cơ xảy ra đụng độ trực tiếp với Nga