Người đứng đầu huyện Thanh Miện đối thoại với quân - dân - chính - đảng ở các thôn, khu dân cư

30/03/2023 19:35

Đây là nét mới của người đứng đầu cấp ủy, HĐND huyện Thanh Miện nhằm thực hiện hiệu quả việc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân.


Đồng chí Đồng Dũng Mạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Miện giải đáp ý kiến người dân tại buổi tiếp xúc, đối thoại ở thôn My Trì, xã Ngũ Hùng. Ảnh: Hoàng Nết

Từ ngày 28.2 đến ngày 30.3, đồng chí Đồng Dũng Mạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Miện đã tổ chức 5 hội nghị tiếp xúc, đối thoại với quân - dân - chính - đảng tại 5 thôn: Phí Thanh Xá (xã Lê Hồng), Đoàn Phú (xã Thanh Tùng), Văn Khê (xã Cao Thắng), My Đồng (xã Hồng Phong), My Trì (xã Ngũ Hùng).

Tại các hội nghị đã có 32 ý kiến phát biểu của đảng viên, nhân dân các thôn phản ánh một số khó khăn sau khi sáp nhập thôn, đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn. Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục tình trạng nông dân bỏ ruộng, hỗ trợ thuốc diệt chuột cho các địa phương; xây dựng nhà máy xử lý rác thải; tu bổ, tôn tạo một số công trình tôn giáo bị xuống cấp… Đồng chí Đồng Dũng Mạnh và đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo xã đã tiếp thu, giải đáp từng ý kiến nêu ra.


Nhân dân thôn My Trì nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc, đối thoại. Ảnh: Hoàng Nết

Thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Miện Đồng Dũng Mạnh phấn đấu tiếp xúc, đối thoại với quân - dân - chính - đảng ở tất cả các thôn, khu dân cư còn lại trong huyện.

Đây là nét mới của người đứng đầu cấp ủy, HĐND huyện Thanh Miện nhằm thực hiện hiệu quả Quy chế số 03-QC/TU, ngày 18.3.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân.

Thông thường ở các huyện, thị xã, thành phố, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện thực hiện tiếp xúc, đối thoại với nhân dân ở địa bàn cấp xã hoặc liên xã.

NINH TUÂN

(0) Bình luận
Người đứng đầu huyện Thanh Miện đối thoại với quân - dân - chính - đảng ở các thôn, khu dân cư