Nhật Bản cân nhắc sử dụng vaccine AstraZeneca cho người trên 60 tuổi

23/06/2021 18:10

Nhật Bản đã cấp phép sử dụng vaccine của AstraZeneca hồi tháng Năm nhưng vào thời điểm đó họ chưa có ý định sử dụng vaccine ngay lập tức do một số trường hợp hiếm gặp về rối loạn đông máu sau tiêm.


Vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca

Các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này đang có kế hoạch phê duyệt sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca (Anh) cho những người từ 60 tuổi trở lên.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã cấp phép sử dụng vaccine của AstraZeneca hồi tháng Năm nhưng cho biết vào thời điểm đó họ chưa có ý định sử dụng vaccine ngay lập tức do một số trường hợp hiếm gặp về rối loạn đông máu sau tiêm được ghi nhận ở nước ngoài.

Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế cho rằng không nên loại trừ việc sử dụng vaccine này vì hiệu quả của nó đã được xác nhận ở Anh và các quốc gia khác.

Các nguồn tin cho biết vào ngày 30.6 tới, một hội đồng của Bộ Y tế sẽ thảo luận về độ tuổi đủ tiêu chuẩn để tiêm vaccine này, cũng như đánh giá tình hình ở nước ngoài.

Không giống như vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer (Mỹ)/BioNTech (Đức) và Moderna (Mỹ) - cả hai đều sử dụng công nghệ mới gọi là RNA thông tin, vaccine của AstraZeneca được điều chế dựa trên công nghệ vector virus, sử dụng virus cảm cúm vô hại từ tinh tinh.

Chế phẩm này đã được chứng minh có khả năng phòng bệnh đạt 70%, thấp hơn một chút so với 2 loại còn lại. Tuy nhiên, ưu điểm của vaccine này là dễ bảo quản hơn và được sản xuất theo giấy phép tại Nhật Bản.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản cân nhắc sử dụng vaccine AstraZeneca cho người trên 60 tuổi