Nhiều nhân viên của Liên hợp quốc bị bắt giữ tại Ethiopia

10/11/2021 07:52

Người phát ngôn Liên hợp quốc tại Ethiopia nêu rõ cơ quan này đang xác minh và theo dõi những báo cáo về các vụ bắt giữ liên quan đến các nhân viên của Liên hợp quốc.

Nhieu nhan vien cua Lien hop quoc bi bat giu tai Ethiopia hinh anh 1
Liên hợp quốc đã yêu cầu thả ngay các nhân viên bị bắt

Các nguồn tin nhân đạo và Liên hợp quốc ngày 9.11 xác nhận hơn 10 nhân viên địa phương làm việc cho Liên hợp quốc tại Ethiopia đã bị bắt giữ ở thủ đô Addis Ababa trong các cuộc truy quét nhằm vào những người thiểu số Tigray sau khi tình trạng khẩn cấp được ban bố.

Một nguồn tin cho biết vài người trong số này đã bị áp giải khỏi nhà riêng.

Trong khi đó, người phát ngôn Liên hợp quốc tại Geneva (Thụy Sĩ) cho hay các quan chức an ninh của tổ chức quốc tế này đã tới thăm các đồng nghiệp bị bắt giữ, trong khi Liên hợp quốc cũng gửi văn bản cho Bộ Ngoại giao Ethiopia yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho các nhân viên bị bắt.

Trong một động thái liên quan, người phát ngôn Liên hợp quốc tại Ethiopia nêu rõ cơ quan này đang xác minh và theo dõi những báo cáo về các vụ bắt giữ liên quan đến các nhân viên của Liên hợp quốc, đồng thời khẳng định sự an toàn và an ninh của các nhân viên luôn là ưu tiên cao nhất đối với Liên hợp quốc tại Ethiopia.

Hôm 2.11, Ethiopia đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 6 tháng trên phạm vi toàn quốc do lo ngại nguy cơ các chiến binh thuộc Mặt trận Giải phóng Nhân dân Tigray (TPLF) và Quân Giải phóng Oromo tiếng về thủ đô Addis Ababa.

Trước đó 2 ngày, Thủ tướng Ahmed đã kêu gọi người dân đứng lên cầm vũ khí để tự vệ trước TPLF.

Xung đột ở vùng Tigray bùng phát từ tháng 11.2020 giữa quân đội chính phủ liên bang và các lực lượng trung thành với đảng TPLF đang kiểm soát vùng này.

Liên hợp quốc cảnh báo cuộc xung đột có thể đẩy hàng trăm nghìn người vào cảnh thiếu thốn lương thực trầm trọng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nhân viên của Liên hợp quốc bị bắt giữ tại Ethiopia