Ông chủ TikTok thành người giàu nhất Trung Quốc dưới 40 tuổi

26/12/2021 05:33

Trương Nhất Minh, nhà sáng lập TikTok và Douyin, vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng các tỷ phú dưới 40 tuổi của Viện Nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Ông chủ TikTok thành người giàu nhất Trung Quốc dưới 40 tuổi - Ảnh 1.

Tỷ phú Trương Nhất Minh đang xếp thứ hai trong danh sách người giàu nhất Trung Quốc và đứng đầu danh sách người giàu dưới 40 tuổi - Ảnh: SCMP

Tính đến giữa tháng 9, tài sản của người đàn ông 38 tuổi này đã tăng từ 230 tỷ nhân dân tệ (36,1 tỷ USD) lên 340 tỷ nhân dân tệ so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là bước nhảy vọt lớn nhất về mức độ giàu có của Trương so với các đồng nghiệp và nếu giữ tốc độ như vậy, chẳng mấy chốc ông chủ của ByteDance sẽ trở thành người giàu nhất Trung Quốc nếu IPO thành công, theo Hurun.

32 doanh nhân được thêm vào bảng xếp hạng tỷ phú dưới 40 tuổi ở Trung Quốc năm 2021, nhiều nhất kể từ khi Hurun bắt đầu tổng hợp danh sách dưới 40 tuổi. Hầu hết thuộc các lĩnh vực sản xuất, bán lẻ và giải trí.

Ye Gang, người đồng sáng lập Sea Group, công ty Internet tiêu dùng sở hữu nền tảng mua sắm trực tuyến Shopee, là người giàu thứ hai dưới 40 tuổi với giá trị tài sản 70 tỷ nhân dân tệ. Sea Group được chống lưng bởi Tencent của Trung Quốc, theo báo South China Morning Post (SCMP).

Chris Xu, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của hãng bán lẻ thời trang nhanh trực tuyến Shein, mới gia nhập bảng xếp hạng năm nay nhưng đã vươn lên vị trí thứ ba với giá trị tài sản ròng khoảng 40 tỷ nhân dân tệ.

Li Xiang, người sáng lập Li Auto tại Hong Kong và niêm yết trên sàn Nasdaq, xếp thứ tư sau khi tài sản của ông tăng 63% lên 39 tỷ nhân dân tệ trong bối cảnh ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc bùng nổ.

ByteDance là công ty mẹ của TikTok và Douyin, hai nền tảng chia sẻ video ngắn vui nhộn thu hút hàng tỷ người dùng trên toàn cầu. Douyin là phiên bản nội địa, còn TikTok là phiên bản quốc tế dành cho thị trường ngoài Trung Quốc.

Theo SCMP, công ty của tỷ phú Trương đang là "kỳ lân" đình đám tại Trung Quốc - thuật ngữ dùng để chỉ những công ty khởi nghiệp trị giá hơn 1 tỷ USD.

Bảng xếp hạng Kỳ lân toàn cầu của Hurun xếp ByteDance ở vị trí số 1 thế giới với giá trị 350 tỷ USD, vượt qua Ant Group của tỷ phú Jack Ma.

Trong danh sách các tỷ phú Trung Quốc năm 2021, Trương Nhất Minh xếp thứ hai, chỉ sau tỷ phú Chung Thiểm Thiểm của Công ty nước đóng chai Nongfu Spring và Công ty dược phẩm sinh học Beijing Wantai.

Tổng tài sản của các doanh nhân dưới 40 tuổi đã lên tới 1,097 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 7% so với năm ngoái. 11 doanh nhân đã bị loại khỏi bảng xếp hạng 2021 của Hurun do tài sản sụt giảm, phần lớn là các tỷ phú trong lĩnh vực giáo dục công nghệ và tư nhân.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông chủ TikTok thành người giàu nhất Trung Quốc dưới 40 tuổi