Ông Putin: Nga sắp có vũ khí hạt nhân siêu thanh

26/07/2020 22:17

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hải quân nước này sẽ được trang bị vũ khí tấn công hạt nhân siêu vượt âm và thiết bị hạt nhân không người lái dưới nước.


Tổng thống Nga Vladimir Putin dự cuộc diễu binh hải quân thường niên ở St Petersburg ngày 26.7 

Phát biểu tại cuộc diễu binh hải quân thường niên ở St Petersburg, ông Putin cho biết năng lực của hải quân Nga đang lớn mạnh và lực lượng này sẽ nhận được 40 tàu mới trong năm nay. Dù không nói chi tiết khi nào các vũ khí siêu thanh sẽ được triển khai, tổng thống Nga cho biết ngày đó đang đến gần.

"Việc triển khai rộng rãi các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến không ai trên thế giới sánh bằng, bao gồm các hệ thống tấn công siêu thanh và thiết bị hạt nhân không người lái dưới nước, sẽ mang lại lợi thế vô song và tăng cường năng lực chiến đấu cho hạm đội", Hãng tin Reuters dẫn lời ông Putin.

Trong một tuyên bố khác được các hãng tin Nga dẫn lại, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã thử nghiệm Belgorod - tàu ngầm đầu tiên có khả năng mang theo thiết bị không người lái Poseidon. Cuộc thử nghiệm các hệ thống vũ khí này sắp hoàn tất.

"Việc thử nghiệm đang hoàn tất một cách thành công nhằm tạo ra các hệ thống hiện đại cho hải quân", thông báo cho biết.

Poseidon là thiết bị không người lái đã được Nga triển khai bên cạnh tên lửa hành trình siêu thanh Tsirkon có khả năng được phóng từ tàu hải quân. Với tốc độ nhanh gấp 5 lần âm thanh, tên lửa siêu thanh rất khó bị theo dõi và đánh chặn.

Lễ kỷ niệm Ngày hải quân lần thứ 81 có sự tham gia của tổng cộng hơn 250 tàu chiến các loại, gần 80 máy bay, hơn 100 phương tiện khí tài quân sự và 15.000 quân nhân. 

Lễ duyệt binh chính diễn ra tại tại "thủ đô phương Bắc của nước Nga" St Petersburg và cảng Kronstadt với sự tham gia của 46 tàu và tàu ngầm, 41 máy bay và hơn 4.000 quân nhân.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Putin: Nga sắp có vũ khí hạt nhân siêu thanh