Pháp xét xử 13 đối tượng có hành vi kích động bạo lực trên mạng xã hội

04/06/2021 13:56

Những người bị đưa ra xét xử có thể phải đối mặt với mức án tù lên tới hai năm và khoản phạt tối đa là 30.000 euro (36.600 USD).


Nữ sinh Mila. Nguồn: AFP

Ngày 3.6, Pháp đã đưa ra xét xử 13 đối tượng có hành vi kích động thù hận và bạo lực trên mạng xã hội, với những bài đăng có nội dung đe dọa nhằm vào một nữ sinh vì mâu thuẫn tôn giáo.

Nữ sinh Mila, 17 tuổi, từng đăng một số video có nội dung phản đối đạo Hồi và nội dung cuốn kinh Koran rất linh thiêng với người theo tôn giáo này. Những video này đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi gay gắt về vấn đề quyền bảo vệ các tín ngưỡng tôn giáo.

Nhiều người bình luận quá khích thậm chí còn đe dọa tính mạng của Mila. Hiện nữ sinh này và gia đình ở thị trấn Villefontaine đã được cảnh sát bảo vệ.

Giới chức đã điều tra các bình luận kích động và xác định 13 đối tượng, từ 18-30 tuổi, từ nhiều vùng trên cả nước Pháp. Những người này bị cáo buộc có hành vi xúc phạm và đe dọa người khác trên mạng xã hội.

Luật sư của Mila cho biết cô đã nhận 100.000 tin nhắn có nội dung thù hận và đe dọa giết hại bằng những hình thức ghê rợn, kèm các hình ảnh gây hoang mang trên mạng xã hội.

Những người bị đưa ra xét xử có thể phải đối mặt với mức án tù lên tới hai năm và khoản phạt tối đa là 30.000 euro (36.600 USD). Trước đó, hai người khác từng đe dọa giết hại nữ sinh Mila đã bị kết án tù.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp xét xử 13 đối tượng có hành vi kích động bạo lực trên mạng xã hội