Sản lượng ôtô của Anh giảm xuống mức thấp nhất trong gần 4 thập kỷ

28/10/2021 15:38

Sự thiếu hụt chip bán dẫn đã làm gián đoạn hoạt động sản xuất của ngành ôtô trên toàn thế giới, sản lượng ôtô của Anh đã giảm 41,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mức thấp nhất kể từ năm 1982.

Sản lượng ôtô của Anh đã giảm 41,5% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ôtô Anh (SMMT), trong tháng 9, sản lượng ôtô của nước này giảm 41,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mức thấp nhất kể từ năm 1982.

Nguyên nhân được cho là sự thiếu hụt chip bán dẫn làm gián đoạn hoạt động sản xuất của ngành ôtô trên toàn thế giới.

SMMT cho biết tổng sản lượng ôtô từ các nhà máy của Anh đạt 67.169 xe trong tháng trước.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, trên 8/10 thành viên của SMMT phải hứng chịu tác động tiêu cực của tình trạng thiếu hụt chip, dẫn đến chi phí gia tăng và đơn đặt hàng bị sụt giảm.

Một số thành viên của SMMT đã phải áp dụng một số biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại từ tình trạng này, như giảm giờ mở cửa.

Giám đốc điều hành SMMT Mike Hawes cho rằng ngành công nghiệp ôtô đang tiếp tục phải đối phó với những tác động của đại dịch COVID-19 do thiếu hụt linh kiện bán dẫn làm cản trở hoạt động sản xuất.

Trong khi đó, bản cập nhật ngân sách Chính phủ Anh công bố hôm 27.10 đã không đưa ra biện pháp hỗ trợ trong ngắn hạn trong bối cảnh nguồn cung bị hạn chế liên quan dịch COVID-19 và chi phí năng lượng tăng mạnh.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sản lượng ôtô của Anh giảm xuống mức thấp nhất trong gần 4 thập kỷ