Sau lừa phụ huynh "con bị tai nạn", giờ xuất hiện lừa học sinh "ba con bị tai nạn"

28/03/2023 05:44

Sự việc xảy ra khi một nam sinh đứng chờ người thân đến đón ở cổng trường thì một người đàn ông chạy xe máy đến nói: "Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện".


Trường THPT Phú Nhuận, nơi một nam sinh gặp phải màn lừa đảo "Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện"

Tối 27.3, ông Trần Công Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - xác nhận: Sự việc trên xảy ra vào trưa 24.3 với một nam sinh lớp 12 của trường.

Khi ấy, em đang đứng chờ người thân đến đón ở cổng trường. Một người đàn ông khoảng 50 tuổi chạy xe máy đến và nói: "Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con".

Vì ba của nam sinh này đã mất nên em vội chạy ngay vào phòng giám thị báo cáo sự việc. Khi giám thị và bảo vệ Trường THPT Phú Nhuận chạy ra cổng trường thì người đàn ông kia đã đi mất.

Ông Tuấn cho biết thêm: "Hiện nhà trường đã thông tin đến tất cả các lớp về trường hợp trên để các em học sinh cảnh giác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng lưu ý phụ huynh không nên cho con em mang các vật dụng đắt tiền đi học".

Trong khi đó, ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh - cũng cho hay Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã nhận được thông tin về màn lừa đảo "ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện" từ hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận.

Hiện sở đã gửi tin nhắn đến tất cả hiệu trưởng trường THPT và trưởng phòng giáo dục và đào tạo để các cán bộ quản lý thông tin đến phụ huynh, cảnh báo về màn lừa đảo này.

Sắp tới, sở sẽ có văn bản yêu cầu nhà trường tổ chức tập huấn cho học sinh về cách đối phó với các trường hợp nguy hiểm, đột xuất… tạo kênh thông tin liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh...

Được biết, trước đó phụ huynh Trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cũng truyền nhau tin nhắn rằng một học sinh của trường đã gặp màn lừa đảo "ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện".

Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thanh Phước - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ - khẳng định thông tin lan truyền trên là không chính xác.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Sau lừa phụ huynh "con bị tai nạn", giờ xuất hiện lừa học sinh "ba con bị tai nạn"