Tạm đình chỉ Bí thư, Chủ tịch phường ở Quy Nhơn vì để dịch lây lan

14/09/2021 09:30

Ngày 14.9, Thành ủy và UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Bí thư và Chủ tịch UBND phường Hải Cảng vì để dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

Theo đó, Thành ủy Quy Nhơn quyết định tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Nghị, Bí thư Đảng ủy phường Hải Cảng, để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Thời gian tạm đình chỉ bắt đầu từ ngày 13.9.

Trong khi đó, UBND TP Quy Nhơn cũng quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Quang Thanh, Chủ tịch UBND phường Hải Cảng, để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Thời gian tạm đình chỉ công tác bắt đầu từ ngày 13.9.

Theo lãnh đạo TP Quy Nhơn, việc tạm đình chỉ công tác đối với Bí thư, Chủ tịch UBND phường Hải Cảng liên quan đến việc phường này để xuất hiện ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng. Cụ thể là từ lái xe tải trú tại khu vực 4, phường Hải Cảng.

Trước đó, ngày 12.9, lái xe tải này đến Trạm Y tế phường Hải Cảng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và có kết quả dương tính. Sau đó, lái xe này cùng 7 người thân trong gia đình được chuyển đi lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Đến 21h30 ngày 12.9, 5 người trong gia đình của lái xe trên có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Trưa 13.9, 7 người ở TP Quy Nhơn liên quan đến ổ dịch trên có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính.

Quá trình điều tra dịch tễ, ngành y tế Bình Định cho biết lái xe này thường xuyên đi xe tải vào vùng đang có dịch ở thị xã Sông Cầu (Phú Yên) để vận chuyển hàng hóa nhưng khi về địa phương không thực hiện khai báo, cách ly theo quy định.

Ngoài ra, con của lái xe này được gửi ở một điểm giữ trẻ gia đình cùng 2 trẻ khác. Ngành y tế đã xác định các ca dương tính liên quan đến điểm giữ trẻ này.

Liên quan vấn đề này, Thường trực Tỉnh ủy Bình Định cũng đề nghị Công an tỉnh khẩn trương xác lập hồ sơ vụ việc, nếu đủ điều kiện thì khởi tố vụ án làm lây lan dịch trong cộng đồng.

Theo thống kê của Sở Y tế Bình Định, tính đến chiều 13.9, tỉnh Bình Định đã có 900 ca mắc COVID-19.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm đình chỉ Bí thư, Chủ tịch phường ở Quy Nhơn vì để dịch lây lan