Thái Lan chi 18 triệu USD tổ chức hòa nhạc mừng mở cửa

15/10/2021 13:31

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan hy vọng sẽ có 500-600 triệu baht (khoảng 18 triệu USD) để tổ chức hai buổi hòa nhạc ở Bangkok và Phuket nhân sự kiện mở cửa lại đất nước vào dịp năm mới.

Thái Lan chi 18 triệu USD tổ chức hòa nhạc mừng mở cửa - Ảnh 1.

Pháo hoa thắp sáng bầu trời ở Grand Palace vào đêm giao thừa năm 2016 tại Bangkok, Thái Lan - Ảnh (tư liệu): Bangkok Post

Hai nghệ sĩ nổi tiếng là 'Lisa' và Andrea Bocelli đã xác nhận sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình mừng năm mới xa xỉ này của Thái Lan.

Lalisa Manobal, thường được biết đến với nghệ danh Lisa, là một nữ rapper, ca sĩ và vũ công người Thái Lan. Cô là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink thuộc Công ty YG Entertainment.

Andrea Bocelli là nam ca sĩ, nhạc sĩ người Ý mù nổi tiếng sinh năm 1958. Sở trường của ông là thể loại nhạc cổ điển và opera.

Báo Bangkok Post dẫn lời Bộ trưởng Phiphat Ratchakitprakarn cho biết sự kiện nên do Chính phủ và tư nhân đồng tổ chức.

Trong đó, kinh phí 200 triệu baht, tương đương 6 triệu USD, trích từ ngân sách nhà nước và 300-400 triệu baht, tương đương 9-12 triệu USD, do khối tư nhân tài trợ.

Ngày 14.10, Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 của Thái Lan đã phê duyệt hướng dẫn mới cho phép những ai đã tiêm vắc xin đầy đủ đến từ một số quốc gia được nhập cảnh mà không cần cách ly từ ngày 1.11.

Họ cũng sẽ không bị hạn chế phải ở tại một số khu vực nhất định. Ngoài ra, trung tâm cũng cho phép tổ chức các sự kiện đến 500 người tham gia ở Bangkok.

Cho đến nay, Thái Lan vẫn chưa chốt danh sách các nước được nhập cảnh mà không cần cách ly.

Người Thái Lan thì cho rằng số tiền sự kiện quá xa xỉ và tốn kém trong bối cảnh chưa nhiều chắc chắn trong dự báo về du lịch và nền kinh tế.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan chi 18 triệu USD tổ chức hòa nhạc mừng mở cửa