Thu Minh: "Ai cũng có quyền bảo vệ người mình yêu mến nhưng cần văn minh, nhất là với trẻ em"

28/10/2019 18:20

Giọng hát Việt nhí 2019 đã kết thúc nhưng lại có nhiều ồn ào khi MC Nguyên Khang đọc nhầm kết quả, tân quán quân bị nghi được huấn luyện viên mua giải.

Là một trong những khách mời trình diễn đêm chung kết, Thu Minh cũng được khán giả hỏi về kết quả ồn ào này và cách cô trả lời nhận được sự đồng tình từ khán giả.

Cụ thể, một khán giả đưa ra quan điểm rằng nghệ thuật chỉ đơn giản là cảm xúc, và Minh Tâm - Quán quân Giọng hát Việt nhí lại không làm điều đó tốt như Chấn Quốc.

Thu Minh chia sẻ cô tôn trọng quan điểm của khán giả nhưng những điều đó chỉ đúng một chứ không đúng toàn bộ. Với Thu Minh, nghệ thuật đa sắc màu và trường phái chứ không đơn giản chỉ là cảm xúc. Nếu chỉ cần cảm xúc thì sẽ không ai cần đi học và tập luyện nữa.

Thu Minh: 'Ai cung co quyen bao ve nguoi minh yeu men nhung can van minh, nhat la voi tre em' hinh anh 1

Thu Minh đảm nhận vai trò khách mời trong đêm chung kết "Giọng hát Việt nhí 2019"

“Mỗi người có cảm xúc khác nhau, với em là Chấn Quốc thì cũng thiếu gì người ngoài kia là Minh Tâm nhưng họ không quá khích thôi. Tranh Picasso có bao nhiêu người hiểu mà mỗi bức tranh mấy triệu USD nên phải có những người có chuyên môn và biết thẩm định là vậy, mà thẩm định không nói ra ai hiểu.

Ai cũng có quyền đấu tranh cho người mình yêu mến, nhưng hãy bình tĩnh và văn minh, nhất là đối với trẻ em càng phải cẩn thận” - nữ ca sĩ nói.

Chia sẻ với một khán giả khác, Thu Minh cho rằng các bé đều là người chiến thắng khi đi được một chặng đường dài để có mặt trong đêm chung kết và trải qua đủ áp lực, vượt lên chính mình để học hỏi dù đang ở độ tuổi chỉ nên vô tư, hồn nhiên.

"Các bé vẫn còn ở độ tuổi thể chất và giọng chưa vỡ, chưa định hình hết nên ở đây chỉ có thể nói về tiềm năng và sự may mắn chứ không khẳng định được là ai sẽ hơn ai trong tương lai" - Thu Minh chia sẻ.

Nữ ca sĩ khẳng định cô chưa bao giờ xem Giọng hát Việt nhí, chỉ hỗ trợ các huấn luyện viên thân thiết vào đêm chung kết nên những cảm nhận về Minh Tâm - quán quân của chương trình năm nay là những gì cô thấy được trong lúc diễn với bé.

Thu Minh: 'Ai cung co quyen bao ve nguoi minh yeu men nhung can van minh, nhat la voi tre em' hinh anh 2

Về ồn ào đọc nhầm Chấn Quốc là quán quân gây ảnh hưởng tinh thần của bé còn Minh Tâm cũng gây tranh cãi với chiến thắng của mình, Thu Minh thẳng thắn cho rằng đó là lỗi vô tình không ai mong muốn, người lớn chia phe lên án người lớn cô không quan tâm nhưng nữ ca sĩ thắc mắc tại sao lại dành những lời lẽ cay nghiệt cho đứa bé 11 tuổi.

"Bé có biết gì ngoài sự cố gắng với nghị lực nhỏ bé? Nếu những lời lẽ tổn thương ảnh hưởng đến tinh thần cô bé 11 tuổi, lúc đó mọi người sẽ thế nào? Những lời an ủi lại có quá trễ, nhiều ví dụ điển hình xảy ra rồi đó.

Sự tổn thương của bé Chấn Quốc cũng không vì vậy mà lành, trẻ con vẫn tuổi vô tư buồn hôm nay, ngày mai sẽ quên dần nhưng người lớn cứ kéo bé vào khoét sâu nỗi buồn mà thôi.

Ở tuổi này, với các bé thắng - thua không bằng trải qua thời khắc vui vẻ và học hỏi thêm được gì. Vậy nên thái độ của người lớn bức xúc, ăn thua quá để vô tình hoặc cố ý lôi trẻ con vào vòng xoáy của sự đố kị, thị phi, tổn thương tâm hồn trong sáng là điều chúng ta nên thật cẩn thận” – Thu Minh nhấn mạnh.

Trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2019, Thu Minh xuất hiện với vai trò khách mời và trình diễn cùng 2 bé Khánh An - Minh Tâm của bộ đôi huấn luyện viên Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương. Sau đêm chung kết, nữ ca sĩ cũng có những cảm nhận riêng về quán quân Minh Tâm và cho rằng cô bé có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu Minh: "Ai cũng có quyền bảo vệ người mình yêu mến nhưng cần văn minh, nhất là với trẻ em"