Tổng thống Philippines yêu cầu Trung Quốc nhận lại 1.000 liều vaccine Sinopharm

06/05/2021 13:30

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa yêu cầu Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila nhận lại 1.000 liều vaccine Sinopharm mà Bắc Kinh tặng cho quốc gia này.

Trong một bài phát biểu công khai được phát sóng vào hôm qua (5/5), ông Duterte cho biết, quyết định này được đưa ra sau khi các chuyên gia y tế chỉ trích ông đã tiêm loại vaccine được tặng của Trung Quốc mặc dù chúng chưa được Cơ quan Quản lý Thực phẩm Philippines cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte yêu cầu Trung Quốc nhận lại 1.000 liều vaccine Sinopharm. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte yêu cầu Trung Quốc nhận lại 1.000 liều vaccine Sinopharm

Tổng thống Duterte nhấn mạnh, ông coi những lời chỉ trích của các chuyên gia là những ý kiến mang tính xây dựng, đồng thời cho biết đã trao đổi trực tiếp với Đại sứ Trung Quốc tại Philippines về đề nghị gửi trả lại các liều vaccine cho Trung Quốc.

Nhà lãnh đạo Philippines cũng lên tiếng bảo vệ quyết định tiêm vaccine Sinopharm của ông: “Tôi thực hiện việc tiêm phòng theo nhu cầu của cá nhân và theo lời khuyên bác sĩ của tôi đưa ra. Đó là cuộc sống của tôi”.

Tuy nhiên, những người chỉ trích cho rằng, ông Duterte đã bỏ qua các quy định về vaccine, trong lúc người dân nước này đang chật vật với những biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Philippines yêu cầu Trung Quốc nhận lại 1.000 liều vaccine Sinopharm