Tổng thư ký Liên hợp quốc ủng hộ phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên

12/08/2022 15:34

Tổng Thư ký Antonio Guterres cho rằng việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên là một mục tiêu quan trọng để đạt được an ninh, hòa bình và ổn định trong khu vực.

Tong thu ky Lien hop quoc ung ho phi hat nhan hoa hoan toan Trieu Tien hinh anh 1

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các quan chức Hàn Quốc cho biết ngày 12/8, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã gặp Tổng thống Yoon Suk-yeol tại Seoul và bày tỏ ủng hộ việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược đối với Triều Tiên.

Theo nguồn tin trên, phát biểu trong khuôn khổ cuộc gặp với nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Tổng Thư ký Guterres cho rằng việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên là một mục tiêu quan trọng để đạt được an ninh, hòa bình và ổn định trong khu vực.

Nhân dịp này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc đánh giá Hàn Quốc vì luôn là quốc gia kiểu mẫu khi thực hiện các công việc của Liên hợp quốc, đặc biệt trong các nỗ lực gìn giữ hòa bình trên toàn thế giới.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc hoan nghênh những đánh giá và cam kết của người đứng đầu Liên hợp quốc, đồng thời nhấn mạnh mong muốn được nghe quan điểm của Tổng Thư ký Guterres về cách giải quyết nhiều thách thức mà thế giới đang phải đối mặt.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã nhiều lần kêu gọi Triều Tiên và các bên liên quan tiến hành các cuộc đàm phán ngoại giao hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thư ký Liên hợp quốc ủng hộ phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên