Tuyên dương 170 tập thể, cá nhân lực lượng y tế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

08/10/2021 15:23

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 55 tập thể; tặng Huy hiệu TP Hồ Chí Minh cho 115 cá nhân là các bác sĩ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ phòng chống dịch trên địa bàn.

Tuyen duong 170 tap the, ca nhan luc luong y te ho tro TP.HCM hinh anh 1

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, trao Bằng khen của UBND thành phố cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Sáng 8.10, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh trang trọng tổ chức lễ tuyên dương các đoàn công tác tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh xúc động cho rằng trong những lúc khó khăn, vất vả và cam go nhất của cuộc chiến chống dịch COVID-19, TP Hồ Chí Minh đã nhận được sự hỗ trợ, chi viện kịp thời của gần 30.000 người từ mọi miền của Tổ quốc.

Bằng lương tâm, trách nhiệm, lòng dũng cảm, sự hy sinh, lực lượng hỗ trợ đã kịp thời chi viện vùng tâm dịch TP Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua. Lực lượng tăng cường đã sát cánh góp phần cùng Đảng bộ, nhân dân thành phố làm nên những kết quả đáng trân trọng, vô cùng ý nghĩa đó là giảm số người nhiễm, số người trở bệnh nặng và đặc biệt là giảm số tử vong; từng bước giúp thành phố kiểm soát được dịch, chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho rằng những cảnh báo cho thấy dịch vẫn chưa kết thúc, vì vậy trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được chủ quan, luôn nâng cao cảnh giác, thay đổi cách sống phù hợp với tình hình mới, cách sống mới trong môi trường có dịch COVID-19.

"Để thực hiện cho được mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả trong điều kiện bình thường mới, để phục hồi phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, từng bước khôi phục lại cuộc sống của người dân, có liên quan đến trách nhiệm của thành phố; đồng thời nhanh chóng củng cố hệ thống y tế từ thành phố đến cơ sở đủ sức bảo vệ sức khỏe của nhân dân, sẵn sàng ứng phó với đại dịch khi gặp phải. Chúng ta đã có bài học xương máu trong quá trình phòng chống dịch vừa qua," đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Tuyen duong 170 tap the, ca nhan luc luong y te ho tro TP.HCM hinh anh 2

Trao Bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 của thành phố. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trân trọng gửi lời cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của các cơ quan Trung ương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, các tổ chức, cá nhân thiện nguyện đã âm thầm, lặng lẽ chia sẻ với đồng bào những tháng ngày vừa qua; cảm ơn Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, các tỉnh, thành phố bạn, các tổ chức tôn giáo đã chia sẻ chí tình, chí nghĩa với TP Hồ Chí Minh; đặc biệt cảm ơn đồng bào cả nước và nhân dân thành phố đã đồng cam cộng khổ, thắt lưng buộc bụng để cùng chính quyền vượt qua đại dịch COVID-19.

Tri ân các bác sĩ, nhân viên y tế của lực lượng hỗ trợ chi viện cho thành phố, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, năm tháng sẽ đi qua, những cam go khốc liệt, những đau khổ do dịch COVID-19 sẽ dịu dần, nhưng những hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ tuyến đầu, nhất là lực lượng chi viện trong bối cảnh khó khăn khốc liệt sẽ còn mãi.

Người dân thành phố sẽ mãi nhớ tới hình ảnh người lính đi chợ hộ rất dễ thương hay các bác sĩ quân y, dân y, nhân viên y tế, sinh viên y khoa, đội ngũ tình nguyện trong bộ đồ bảo hộ đã lặng lẽ, kiên cường, kiên trì bám trụ chiến đấu, âm thầm vượt qua mọi khó khăn trong dịch bệnh.

Với tình cảm chân thành, TP Hồ Chí Minh cảm ơn sâu sắc và mong muốn được đón tiếp tất cả các lực lượng hỗ trợ, chi viện cho thành phố trở lại với tư cách là khách quý, ân nhân của thành phố.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 55 tập thể; tặng Huy hiệu TP Hồ Chí Minh cho 115 cá nhân là các bác sĩ, nhân viên y tế của các Sở Y tế, bệnh viện, giảng viên, sinh viên, các học viện, trường đại học, cao đẳng, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên đến từ các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực, hiệu quả trong hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại thành phố trong thời gian qua.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Tuyên dương 170 tập thể, cá nhân lực lượng y tế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch