Ứng cử viên tổng thống Pháp bất ngờ bị tấn công khi vận động tranh cử

06/12/2021 11:32

Ứng cử viên tổng thống cực hữu Pháp Eric Zemmour (63 tuổi) đã bị một đối tượng không rõ danh tính tấn công khi ông chuẩn bị khởi động chiến dịch tranh cử đầu tiên tại vùng ngoại ô Villepinte của Paris vào hôm 5.12.

Hình cắt từ video ghi lại cảnh hỗn loạn tại cuộc vận động tranh cử

Theo đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, sự kiện tranh cử của ông đã trở nên hỗn loạn do các cuộc ẩu đả giữa những người ủng hộ ông và những người tự cho mình là “chống phân biệt chủng tộc”. Khi ông Eric Zemmour đang đi qua sảnh để lên bục phát biểu thì một người đang lao đến, nhanh chóng vòng tay qua cổ và đầu ông.

Lực lượng an ninh của ông Eric Zemmour nhanh chóng tóm gọn đối tượng và giao cho cảnh sát. Kênh truyền hình BFM của Pháp đưa tin, người này đã bị bắt giữ vì nghi ngờ có "hành vi bạo lực được lên kế hoạch trước". Kênh này cho biết, kẻ tấn công từng bị cảnh sát “sờ gáy” vì trước đó đã có nhiều hành vi vi phạm pháp luật.

Ông Zemmour sau đó đã tiến lên sân khấu, tổ chức cuộc vận động tranh cử trước đám đông 12.000 người dù bị thương ở cổ tay do vụ tấn công.  

Nhà báo kiêm nhà văn Pháp Eric Zemmour hôm 30.11 chính thức tuyên bố ra tranh cử tổng thống tại Pháp. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 4.2022. Ông là người có lập trường chống nhập cư và tuyên bố sẽ rút Pháp ra khỏi NATO nếu trở hành tổng thống. Ông cũng cam kết bảo vệ doanh nghiệp Pháp trước sự cạnh tranh của Mỹ và Trung Quốc, tăng lương cho người lao động.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng cử viên tổng thống Pháp bất ngờ bị tấn công khi vận động tranh cử