Vận chuyển thuê ma túy, bị tuyên phạt 20 năm tù giam

31/03/2023 17:30

Ngày 31.3, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Cường (sinh năm 1969, trú tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.


Bị cáo Nguyễn Mạnh Cường khai nhận hành vi phạm tôi của bản thân tại phiên tòa. Ảnh: Vũ Hà/TTXVN

Tại phiên tòa cũng như quá trình điều tra, bị cáo Nguyễn Mạnh Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lời khai của bị cáo phù hợp với các tài liệu, hồ sơ thu thập được trong quá trình điều tra. Với hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử xét thấy tính chất của vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo là người có đầy đủ nhận thức và hiểu biết pháp luật nhưng hành vi phạm tội của bị cáo đã làm ảnh hưởng, gây bức xúc trong xã hội. Như vậy, cần phải có hình phạt thật nghiêm khắc đối với bị cáo, cách ly bị báo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để giáo dục và cải tạo; đồng thời răn đe, phòng ngừa chung.

Trên cơ sở xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Cường 20 năm tù giam về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” được quy định tại điểm h, khoản 4, điều 250 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Mạnh Cường là lái xe taxi có quen biết với một người tên Văn, quê ở Nho Quan, Ninh Bình, thuê trọ tại thôn Phương Nhị, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ngày 26.9.2022, Văn gọi điện bảo Cường lên Mai Châu (Hòa Bình) đón Văn về Hà Nội và Cường đã đồng ý. Trên đường đi thì Cường nhận được điện thoại của Văn là không phải đón nữa, nhờ Cường lên khu vực cột mốc H1/149 Quốc lộ 6 để lấy cho Văn gói ma túy cất giấu ở đó mang về Hà Nội, Văn sẽ trả cho Cường 5 triệu đồng. Cường đồng ý và lái xe lên địa điểm mà Văn đã chỉ dẫn.

Đến nơi, Cường lấy được ma túy để lên xe rồi quay về Hà Nội. Khi về đến Km 87+100 quốc lộ 6 thuộc địa phận khu 2, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, thì bị Công an tỉnh Hòa Bình phát hiện, bắt giữ quả tang cùng toàn bộ tang vật là 1.156,84 g ma túy tổng hợp. Trong đó có 1.967 viên ma túy tổng hợp loại Methamphetamine có tổng trọng lượng là 190,96 g và 965,88 g ma túy tổng hợp dạng đá loại Ketamine.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Vận chuyển thuê ma túy, bị tuyên phạt 20 năm tù giam