3 cầu thủ U23 UAE nguy hiểm với U23 Việt Nam

25/03/2023 14:35

U23 UAE được đánh giá là đối thủ sẽ khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn và thử thách lớn. Dưới đây là 3 cầu thủ U23 UAE mà U23 Việt Nam cần đề phòng.

TIỀN ĐẠO CÁNH AHMED FAWZI ABDULLA

Trưởng thành từ CLB Al Jazira - một trong những câu lạc bộ hàng đầu của giải UAE, Fawzi Adbulla được xem là cầu thủ nguy hiểm bậc nhất trên hàng công của U23 UAE tại thời điểm hiện tại. Fawzi Adbulla có thể chơi tốt ở cả 2 biên khi thường xuyên hoán đổi vị trí với đồng đội ở hành lang đối diện. Tốc độ và kỹ thuật là 2 phẩm chất nổi trội của cầu thủ mang áo số 16, khiến các hậu vệ của U23 Qatar phải hoạt động hết sức vất vả, trong thắng lợi chung của U23 UAE trước chủ nhà giải đấu tại lượt trận đầu tiên. 

Fawzi Adbulla cũng là "chủ nhân" bàn thắng giúp UAE thắng U23 Qatar. Với phẩm chất của mình, Ahmed Fawzi cũng nhiều phen khiến khung thành của đội chủ nhà nghiêng ngả bằng những đường chuyền cho đồng đội dứt điểm hay những cú bắn phá của chính cầu thủ chạy cánh này. Đây là cầu thủ mà U23 Việt Nam cần chăm sóc kỹ lưỡng khi đối đầu. 

TIỀN ĐẠO CÁNH EISA KHAIFAN ZAYED

Không chỉ Ahmed Fawzi Adulla, Khaifan Zayed cũng khiến U23 Việt Nam cần phải cẩn trọng. Bằng chứng được thể hiện ở trận đấu giữa U23 UAE và U23 Qatar, tại phút thứ 16, với tốc độ vượt trội của mình cầu thủ mang áo số 19 có tình huống thoát xuống chớp nhoáng, khiến hàng thủ U23 Qatar trở nên lép vế. Tình huống này cũng gián tiếp giúp Fawzi Adbulla ghi bàn thắng cho U23 UAE. 

Thể hình của Zayed cũng được đánh giá tốt hơn so với số đông các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại. Tiền đạo số 19 có chiều cao 1m83 và 73kg. Ở trận đầu với U23 Việt Nam tới, Khaifan Zayed sẽ gây khó khăn rất nhiều cho hàng thủ của U23 Việt Nam nhờ khả năng càn lướt, tốc độ của mình.  

HẬU VỆ TRÁI ZAYED SULTAN

Zayed Sultan hiện đảm nhận vị trí hậu vệ trái bên phía U23 UAE. Trong trận đấu giữa U23 UAE và U23 Qatar tại lượt 1 giải U23 Doha Cup 2023, trong hiệp 2, trước sự vùng lên mạnh mẽ bên phía chủ nhà Qatar cộng thêm tinh thần thi đấu ở hàng công của U23 UAE bị giảm xuống, chàng hậu vệ bên phía U23 UAE chính là người đã ngăn cản nhiều đợt tấn công của đối thủ. Sự tỉnh táo cùng những quyết định ngăn chặn chuẩn xác của hậu vệ mang áo số 23 này đã góp phần giúp đội nhà đứng vững, qua đó bảo toàn thắng lợi 1-0. 

Trước sự mạnh mẽ đến từ hàng công và dày dạn kinh nghiệm của hàng thủ của U23 UAE, dự kiến thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong cuộc chạm trán với U23 UAE vào 0h30 ngày 26.3.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 cầu thủ U23 UAE nguy hiểm với U23 Việt Nam