AFF Cup 2020: Những điều cần biết và ứng viên vô địch

03/12/2021 14:02

AFF Cup 2020 sẽ khởi tranh kể từ ngày 5.12 trên 2 sân vận động với mặt cỏ tự nhiên tại Singapore. Giải đấu chứng kiến 3 ứng viên vô địch nặng ký.

Sau 1 năm lỡ hẹn tổ chức vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, AFF Cup 2020 cuối cùng cũng được tổ chức. Khác với những kỳ AFF Cup tính từ năm 2007 cho đến nay, giải đấu buộc phải diễn ra theo hình thức tập trung tại một quốc gia. 9 trong tổng số 11 nước đã tiến hành bình chọn cho 2 ứng viên đăng cai là Thái Lan và Singapore. Sau cùng, Singapore trở thành nước chủ nhà của giải đấu. Cũng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên quá trình tổ chức cũng diễn ra rất nghiêm ngặt. Các đội tuyển buộc phải thích nghi với quy định của ban tổ chức giải như xét nghiệm PCR thường xuyên, ăn cơm suất thay vì buffet, tự trang bị phao bơi, xe đạp, dụng cụ tập luyện... thay vì có thể đến phòng gym, bể bơi của khách sạn. 

Trước sự chuẩn bị khó khăn và phức tạp chưa từng thấy, nhiều đội tuyển dù nỗ lực nhưng cũng không thể lộ trình chạy đà cho giải đấu một cách ưng ý. Nhìn vào thời gian hội quân, tập trung và mài giũa lực lượng, có thể nhận thấy 3 ứng viên xứng đáng cạnh tranh ngôi vô địch AFF Cup. Thứ nhất là đương kim vô địch Việt Nam, đội đã có 9 trận đấu suốt từ tháng 6 cho đến nay trước các đối thủ mạnh tại vòng loại thứ 2 và thứ 3 World Cup 2022. Thứ hai là Thái Lan, đội đã tập trung lực lượng mạnh nhất với 2 ngôi sao đình đám gồm Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan. Thứ ba là Indonesia. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Shin Tae Yong, Indonesia từng bước tiến bộ. Họ cũng có chuyến tập huấn đáng giá tại Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian vừa qua. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2020: Những điều cần biết và ứng viên vô địch